AI đang thay đổi diện mạo ngành marketing tại Việt Nam như thế nào?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Làm dâu trăm họ trong thời thương mại điện tử
Trong guồng quay gấp gáp của thế giới số, khách hàng kỳ vọng các nền tảng có chính sách trả hàng linh hoạt và quy trình liền mạch. Tiến sĩ Hoàng Ái Phương, Chủ nhiệm cấp cao chương trình Cử nhân Digital Marketing tại RMIT Việt Nam, phân tích về các giải pháp số và trải nghiệm khách hàng.
Máy tính lượng tử: Bạn hay thù?
Máy tính lượng tử từ lâu đã được xem là công nghệ tương lai nhưng những đột phá gần đây của Google và Microsoft cho thấy tương lai đó có thể đến nhanh hơn ta tưởng.
Tham vọng AI của Việt Nam: Cần cân bằng giữa đổi mới và trách nhiệm
Khi trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh phát triển mạnh mẽ, tiềm năng thúc đẩy đổi mới là không thể phủ nhận nhưng đi kèm với đó là những rủi ro. Từ bê bối deepfake đến thông tin sai lệch do AI tạo ra, công nghệ này đặt ra những thách thức đạo đức nghiêm trọng.
Giá xăng ở Việt Nam có quá thấp?
Hai giảng viên RMIT đặt câu hỏi về tính bền vững của giá xăng thấp ở Việt Nam so với các nước khác, đồng thời cảnh báo về những hậu quả kinh tế và môi trường cần đến cân nhắc cẩn thận về chính sách.
AI: “Cứu tinh” quản trị khủng hoảng cho doanh nghiệp Việt
Khi khủng hoảng ập đến, doanh nghiệp Việt xoay xở thế nào? Theo Tiến sĩ Bùi Quốc Liêm, giảng viên Truyền thông chuyên nghiệp RMIT, AI là "vũ khí" thay đổi cuộc chơi quản trị khủng hoảng.
Liệu AI tạo sinh và tư duy phản biện có thể cùng tồn tại không?
Trong bối cảnh AI tạo sinh đang thay đổi ngành giáo dục, câu hỏi lớn là: Liệu công nghệ này có thể hỗ trợ việc học mà không làm suy yếu tư duy phản biện? Câu trả lời nằm ở cách dạy người học sử dụng AI một cách có ý thức.
DeepSeek: Gương mặt mới khiến sân chơi AI xáo động
Sự trỗi dậy của DeepSeek, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mã nguồn mở, đang khuấy đảo ngành công nghệ, thách thức sự thống trị của các tập đoàn lớn và mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ.
Việt Nam làm thế nào để thu hút và hưởng lợi từ làn sóng du khách Ấn Độ?
Tiến sĩ Adhvaidha Kalidasan, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ về làn sóng du khách Ấn Độ vào Việt Nam ngày càng tăng cũng như cách doanh nghiệp trong nước có thể “đón sóng” và phát triển bền vững.
Cải thiện sức khỏe tâm thần của phụ nữ để phát triển bền vững
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, hai nhà tâm lý học Huỳnh Minh Thư và Vũ Bích Phượng thảo luận về những bước tiến cần thiết để thúc đẩy công bằng giới và nâng cao sức khỏe tâm thần cho phụ nữ tại Việt Nam.
Hội nghị Chăm sóc sức khỏe trẻ em và An toàn học đường Việt Nam thành công tốt đẹp
Hội nghị Chăm sóc sức khỏe trẻ em và An toàn học đường Việt Nam tổ chức vào ngày 28/2/2025 đã kết thúc thành công với sự góp mặt của hơn 600 khách tham dự từ khắp cả nước.
Phá bỏ rào cản cho doanh nhân nữ tại Việt Nam
Cộng đồng nữ doanh nhân đang góp phần định hình tương lai kinh tế Việt Nam, nhưng nhiều người trong số họ vẫn phải đối mặt với thách thức đáng kể.
Giày cao gót và STEMM: Hành trình của nữ trưởng khoa RMIT Việt Nam
Trong lĩnh vực STEMM với nam giới chiếm đa số, Giáo sư Iwona Miliszewska là người thay đổi cuộc chơi với khả năng lãnh đạo xuất sắc và các sáng kiến thúc đẩy tiến bộ của nữ giới.
Dự án AI của nhóm nghiên cứu RMIT Việt Nam được Google tài trợ
Một nhóm nghiên cứu liên ngành từ Đại học RMIT Việt Nam đã nhận Giải thưởng Nghiên cứu học thuật của Google cho sáng kiến hỗ trợ giáo viên mầm non bằng AI.
Môn học ngành thời trang đưa sinh viên từ lớp học đến với bản làng
Một môn học mới thuộc ngành thời trang tại RMIT cho sinh viên cơ hội khám phá dệt may truyền thống Việt Nam, học hỏi trực tiếp từ các nghệ nhân và sinh hoạt cùng các cộng đồng dân tộc thiểu số.