AI đang thay đổi diện mạo ngành marketing tại Việt Nam như thế nào?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Máy tính lượng tử: Bạn hay thù?
Máy tính lượng tử từ lâu đã được xem là công nghệ tương lai nhưng những đột phá gần đây của Google và Microsoft cho thấy tương lai đó có thể đến nhanh hơn ta tưởng.
Giá xăng ở Việt Nam có quá thấp?
Hai giảng viên RMIT đặt câu hỏi về tính bền vững của giá xăng thấp ở Việt Nam so với các nước khác, đồng thời cảnh báo về những hậu quả kinh tế và môi trường cần đến cân nhắc cẩn thận về chính sách.
Tham vọng AI của Việt Nam: Cần cân bằng giữa đổi mới và trách nhiệm
Khi trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh phát triển mạnh mẽ, tiềm năng thúc đẩy đổi mới là không thể phủ nhận nhưng đi kèm với đó là những rủi ro. Từ bê bối deepfake đến thông tin sai lệch do AI tạo ra, công nghệ này đặt ra những thách thức đạo đức nghiêm trọng.
AI: “Cứu tinh” quản trị khủng hoảng cho doanh nghiệp Việt
Khi khủng hoảng ập đến, doanh nghiệp Việt xoay xở thế nào? Theo Tiến sĩ Bùi Quốc Liêm, giảng viên Truyền thông chuyên nghiệp RMIT, AI là "vũ khí" thay đổi cuộc chơi quản trị khủng hoảng.
Liệu AI tạo sinh và tư duy phản biện có thể cùng tồn tại không?
Trong bối cảnh AI tạo sinh đang thay đổi ngành giáo dục, câu hỏi lớn là: Liệu công nghệ này có thể hỗ trợ việc học mà không làm suy yếu tư duy phản biện? Câu trả lời nằm ở cách dạy người học sử dụng AI một cách có ý thức.
DeepSeek: Gương mặt mới khiến sân chơi AI xáo động
Sự trỗi dậy của DeepSeek, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mã nguồn mở, đang khuấy đảo ngành công nghệ, thách thức sự thống trị của các tập đoàn lớn và mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ.
Việt Nam làm thế nào để thu hút và hưởng lợi từ làn sóng du khách Ấn Độ?
Tiến sĩ Adhvaidha Kalidasan, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ về làn sóng du khách Ấn Độ vào Việt Nam ngày càng tăng cũng như cách doanh nghiệp trong nước có thể “đón sóng” và phát triển bền vững.