Kỷ niệm 25 năm thành lập Đại học RMIT tại Việt Nam

Kỷ niệm 25 năm ảnh hưởng tại Việt Nam

Được thành lập tại thành phố Melbourne, Australia vào năm 1887, Đại học RMIT ra đời từ cam kết mạnh mẽ trong việc nâng cao cộng đồng và thúc đẩy sự thay đổi tích cực. Mục tiêu sâu sắc này tiếp tục vang vọng trong bản sắc của chúng tôi, truyền cảm hứng cho tất cả các cơ sở của RMIT trên toàn thế giới.

Năm 2000, tầm nhìn này đã trở thành hiện thực với sự ra đời của RMIT Việt Nam. Chỉ một năm sau đó, chúng tôi chào đón khóa sinh viên đầu tiên, khởi đầu một hành trình giáo dục đầy chuyển hóa, trao quyền cho hàng nghìn người trên khắp Việt Nam và khu vực.

Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã được thúc đẩy bởi quyết tâm không ngừng trong việc định hình tương lai, xây dựng một di sản về hy vọng, cơ hội và tác động. Ngày nay, sau 25 năm, chúng tôi tự hào đứng vững với hơn 12.000 sinh viên, 1.300 nhân viên tận tâm và hơn 22.500 cựu sinh viên. Cùng nhau, chúng tôi đang tạo nên những tác động sâu rộng và bền vững đối với nền giáo dục của Việt Nam, mở ra những con đường thành công và truyền cảm hứng cho các thế hệ mai sau.

25th anniversary logo on an a dark blue (RMIT blue) background

Câu chuyện phía sau logo

Trong suốt 25 năm qua, chúng tôi đã thúc đẩy sự xuất sắc trong học thuật, chuyển hóa các thế hệ thông qua giáo dục, và tạo ra tác động lâu dài đến cộng đồng.

Logo kỷ niệm, do Trần Lâm Nam Bảo, sinh viên năm hai ngành Thiết kế, phản ánh cam kết của RMIT đối với đổi mới và sự xuất sắc. Câu khẩu hiệu, lấy cảm hứng từ sinh viên đồng môn Đặng Khả Hân, đã thêm chiều sâu cho thiết kế mang dấu mốc này. Cùng nhau, tác phẩm của họ thể hiện bản chất của hành trình 25 năm RMIT tại Việt Nam, được hình thành bởi sinh viên, giảng viên, cựu sinh viên và cộng đồng địa phương.

a render of the 25th anniversary animated logos as stills, showcased as A1 posters in an outdoor setting, with a black frame against some wooden slats. There is a blue fabricated wall cladding above. Mô phỏng logo kỷ niệm 25 năm dưới dạng áp phích

Gặp gỡ nhà thiết kế

Hành trình của Bảo tại RMIT đã là một cuộc chuyển mình, nơi niềm đam mê thiết kế và sáng tạo của anh ấy đã phát triển mạnh mẽ. Là người nhận học bổng Sáng tạo năm 2022, Bảo đã phát triển kỹ năng, mở rộng góc nhìn nghệ thuật và được tiếp cận với các thử thách thiết kế thực tế.

Niềm đam mê về thương hiệu của Bảo, được truyền cảm hứng từ những câu chuyện của mẹ anh về những ngày đầu của RMIT tại Việt Nam, đã thúc đẩy anh tạo ra một biểu tượng có ý nghĩa cho cột mốc quan trọng này. Bảo cho rằng phương pháp học tập thực tế của RMIT đã dạy anh cách suy nghĩ sáng tạo trong khi giải quyết các vấn đề thiết kế thực tế. Phản hồi từ giảng viên và bạn bè đã đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện thiết kế của anh, đảm bảo nó phù hợp với cả khán giả địa phương và quốc tế.

Đối với Bảo, chiến thắng cuộc thi không chỉ là một thành tựu cá nhân. Đó là sự kỷ niệm về cơ hội mà RMIT đã mang lại cho anh để đóng góp vào cột mốc này. Anh mong muốn được nhìn thấy thiết kế của mình được hiện thực hóa thành một tác phẩm điêu khắc, đánh dấu hành trình 25 năm của RMIT Việt Nam.

Tran Lam Nam Bao, winner of the 25th anniversary logo design competition, wearing a red shirt over a white t-shirt with his arm crossed, standing in the SGS library with the book stacks as a background.

Trần Lâm Nam Bảo: Hành trình thiết kế được khơi nguồn bởi RMIT

Lắng nghe Trần Lâm Nam Bảo nói về nguồn cảm hứng và cách anh giành chiến thắng trong cuộc thi điêu khắc và logo, cũng như lời khuyên của anh dành cho các sinh viên khác.