Trong khi đó, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam xây dựng chiến lược hạnh phúc toàn diện cho nhân viên theo cách tiếp cận khoa học và đặt hạnh phúc toàn diện là cốt lõi trong chiến lược nhân sự của họ. Bức tranh hạnh phúc toàn diện tại Coca-Cola Việt Nam dựa trên bốn trụ cột, bao gồm tinh thần, công việc-cuộc sống, thể chất, và quan hệ xã hội.
Dự án 9X+ là một sáng kiến khẳng định tinh thần nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tuyệt vời với những kết nối ý nghĩa tại Coca-Cola Việt Nam. Doanh nghiệp hướng đến xây dựng một tổ chức không biên giới và đa dạng thế hệ bằng cách trao quyền cho Gen Z sáng tạo và kết nối đội ngũ nhân sự đa dạng từ ba nhà máy, bảy khu vực kinh doanh và sáu văn phòng trên toàn quốc.
Nhóm trẻ thuộc dự án 9X+ đã cùng nhau dẫn dắt hơn 10 chương trình Đối thoại thế hệ và chuỗi các sự kiện kết nối mang tầm ảnh hưởng như Tháng Tự hào (Pride Month), nơi thu hẹp khoảng cách về địa lý, chức vụ, thế hệ, giới tính; cho phép nhân viên phát triển tài năng và hành trình hạnh phúc của chính mình.
Cuối cùng, văn hóa tưởng thưởng và ghi nhận được nâng tầm thông qua nền tảng ‘Celebrating You’ với hơn 23.000 lời tri ân được gửi tới nhân viên để ghi nhận những đóng góp của họ, và chúc mừng cả những cột mốc nghề nghiệp lẫn cá nhân.
Tuy nhiên, mặc dù các tổ chức đang đưa ra nhiều sáng kiến khác nhau, việc nâng cao sức khỏe tổng thể của nhân viên vẫn là một việc nói dễ hơn làm.
Thạc sĩ Phạm Thanh Hằng, Giảng viên ngành Quản trị nguồn nhân lực của RMIT trích dẫn kết quả từ Khảo sát Định vị giá trị nhân viên năm 2021 của Gartner. Theo đó, trung bình chỉ có 1/3 lãnh đạo nhân sự và nhân viên cho biết đã sử dụng các chương trình sức khỏe tổng thể mà doanh nghiệp họ cung cấp. Tỷ lệ sử dụng các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần hoặc cảm xúc đặc biệt thấp – chỉ có 23% nhân viên sử dụng các dịch vụ như vậy mặc dù 87% nhân viên được tiếp cận chúng.
“Các tổ chức vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút nhân viên thực sự tham gia vào các chương trình sức khỏe tổng thể. Điều quan trọng ở đây là chỉ khi nhân viên cảm thấy được trân trọng và lắng nghe thì họ mới có nhiều khả năng tham gia vào các sáng kiến hơn”, Thạc sĩ Hằng nói.