Cử nhân Thiết kế Game

Cử nhân Thiết kế Game

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN
Hình thức học tập
Toàn thời gian
Mã chương trình

BP214

Thời gian
3 năm
Hạn nộp hồ sơ

14/02/2025
10/10/2025

Kỳ nhập học
Tháng 02 hoặc tháng 03, Tháng 10
Cơ sở
RMIT Nam Sài Gòn
Mã chương trình
N/A
Hạn nộp hồ sơ
N/A

Tổng quan

Bạn có thích tạo ra những môi trường tương tác hay nhập vai thú vị và mới lạ? Hãy khám phá những thế giới này trong chương trình Cử nhân Thiết kế Game tại RMIT.

Bạn sẽ được rèn luyện tư duy phân tích các dạng thức khác nhau của game, nâng cao kỹ năng thiết kế và kỹ thuật, thúc đẩy sự sáng tạo và kiến thức nghề. Ngoài ra, bạn có thể phát triển ở nhiều khâu trong thiết kế và sản xuất game như: thiết kế màn chơi, cân bằng gameplay, nghệ thuật dẫn dắt và kể chuyện hay quản lý dự án số, trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về hình ảnh game, lập trình game và lập trình kịch bản.

Đây là một chương trình học đầy tính thực tiễn. Không chỉ được kết nối học hỏi với những nhà sáng tạo cấp cao trong ngành game ở Việt Nam, bạn còn có cơ hội được thực tập tại những studio game, các doanh nghiệp và các công ty phát triển sản phẩm game để áp dụng kiến thức vào công việc thực tế.

Với sự hỗ trợ của các giảng viên và chuyên gia trong ngành, bạn sẽ được tham gia rất nhiều dự án thực hành thiết kế game, bao gồm một đồ án tốt nghiệp để tạo ra một game hoàn chỉnh trong một môi trường làm việc thực tế.

Chương trình sẽ cho bạn những kỹ năng trọng yếu đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực bùng nổ này, bao gồm xây dựng một bộ hồ sơ dự án sáng tạo ấn tượng.

 a male student standing on a street filled with graphics and colours

Cấu trúc chương trình

  • Dưới đây là bảng cấu trúc và lộ trình học gợi ý cho sinh viên
  • Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết môn học qua những đường dẫn bên dưới (thông tin bằng tiếng Anh)

*Môn tự chọn chung: Sinh viên có thể chọn môn tự chọn bất kỳ trong tất cả các ngành của RMIT.

 

Thực hành thiết kế game

Hợp tác và sáng tạo dự án game của bạn ngay trong chính môi trường đại học. Sinh viên sẽ được phát triển sản phẩm game của riêng mình, từ board game cho đến video game, từ công đoạn thiết kế bản thảo đến chơi thử nghiệm. Những dự án game đầy sáng tạo hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho hồ sơ sáng tạo của bạn.

 

 

Thông tin hữu ích về chương trình tại RMIT Nam Sài Gòn hoặc RMIT Hà Nội (nội dung tiếng Anh)

Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá

  • Chương trình sử dụng nhiều phương pháp học tập và giảng dạy bao gồm các bài giảng trực tiếp, các buổi hướng dẫn, workshops, hội thảo, thực hành trong studio, học tập dựa trên vấn đề thực tiễn, các phương pháp soi chiếu quá trình học như blogs, thuyết trình trực tiếp và trực tuyến, học theo nhóm, thảo luận trực tiếp và trực tuyến hay trao đổi đa chiều để thực hiện đồ án lớn
  • Phương pháp đánh giá chung của chương trình là sự kết hợp giữa các bài tập, quá trình xây dựng portfolio, các bài thuyết trình, các đánh giá phản hồi từ đồng môn hoặc từ doanh nghiệp. Sẽ có các dự án nghiên cứu và các phần thuyết trình liên quan trực tiếp đến ngành hoặc doanh nghiệp, tạo tiền đề để sinh viên triển lãm dự án đến cộng đồng trong tương lai

Năng lực đầu ra của chương trình được xây dựng sau khi tham vấn các nhà lãnh đạo, nhà sáng tạo trong ngành công nghiệp game và giải trí với mong muốn đào tạo nên những thế hệ có năng lực tương tự sau khi tốt nghiệp.

Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên sẽ có những năng lực đầu ra dưới đây:

  1. Áp dụng phương pháp sản xuất, thiết kế game trong môi trường làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề về mặt sáng tạo.
  2. Xây dựng và phát triển một portfolio giàu ý tưởng, có tính kỹ thuật trong khuôn khổ hình ảnh game, thiết kế game và các dạng thức giải trí tương tác khác.
  3. Áp dụng một phần kiến thức về lên ý tưởng và ứng dụng thực tiễn, và kỹ năng thiết kế, vào những nền tảng truyền thông đa phương tiện khác.
  4. Hiểu và phân tích sâu bối cảnh trong nước và quốc tế của game cùng trải nghiệm người chơi.
  5. Thể hiện năng lực sáng tạo, tư duy phân tích phản biện và tư duy đổi mới khi tìm cách xác định và giải quyết các vấn đề xoay quanh thiết kế và sản xuất game.
  6. Giao tiếp và truyền tải thông tin dưới nhiều dạng thức và chiến lược khác nhau hướng đến các đối tượng trong và ngoài lĩnh vực thiết kế game.
  7. Làm việc hiệu quả với các động sự trong nhiều vai trò và hoàn cảnh khác nhau, cũng như thể hiện ý thức về đạo đức nghề, văn hóa, môi trường, xã hội và luôn nhìn lại quá trình phát triển của bản thân.

RMIT Việt Nam ứng dụng phương pháp học tập đa hình thức, kết hợp song hành giữa mô hình lớp học, bài giảng trực tiếp và trực tuyến, góp phần tạo nên một trải nghiệm học đa dạng và mang đúng tinh thần của thời đại.

Triển vọng nghề nghiệp

Bạn sẽ chuẩn bị cho một sự nghiệp đầy sôi động trong các vị trí:

  • Thiết kế game
  • Thiết kế màn chơi
  • Lập trình viên game
  • Thiết kế nội dung game
  • Nhà sản xuất game
  • Chỉ đạo sáng tạo
  • Quản lý sản phẩm (Game)
  • Sản xuất nhân vật game
  • Nhà nghiên cứu (game và tương tác)

Chương trình học sau đại học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc.

Học phí

Học phí và chương trình ưu đãi của năm 2025 sẽ được cập nhật vào ngày 22/11/2025

Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Chương trình học phí

Một năm

(tính trên trung bình 8 môn học/năm)

Cả chương trình

(18 môn học  - 288 tín chỉ)

 

334.570.000 VND ~ 13.970 USD (tham khảo) 1.003.709.000 VND ~ 41.909 USD (tham khảo) 
Ghi chú:
  1. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.
  5.  Học phí và phí bảo hiểm y tế có thể thay đổi mà không báo trước.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Chương trình chuyển tiếp đại học (Học thuật) 

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh dưới đây:

  • IELTS (Học thuật) 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169) 

Thông tin thêm về các kết quả tiếng Anh khác được công nhận, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương (tiếng Anh).

Ghi chú:

Kết quả học tập và kết quả thi tiếng Anh được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành cho đến ngày nhập học tại RMIT, trừ khi có yêu cầu khác.

Nếu bạn đạt được nhiều kết quả tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau, kết quả phù hợp nhất đạt tiêu chuẩn sẽ được dùng để xét tuyển.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Ứng viên cần hoàn thành thêm bài ứng tuyển cho chương trình Thiết kế Game.

Chọn, và hoàn thành một trong số các đề bài dưới đây. Ghi rõ số đề tài bạn đã chọn và lưu bài thành một file pdf. Nộp bài bằng cách tải file lên đơn đăng ký nhập học trực tuyến của bạn.

Mỗi đề bài chỉ mất khoảng 1 ngày, hoặc 7 tiếng để hoàn thành.

Nội dung đề bài có thể hoàn toàn mới được hoàn thành cho kỳ thi ứng tuyển này hoặc có thể là một bài sáng tạo đang có sẵn mà bạn đã hoàn thành trước đó trong thời gian học ở phổ thông như là một sở thích hoặc đam mê.

Đề bài thi có thể đính kèm đường dẫn tới video/bản ghi hình trên YouTube or Vimeo trong file pdf.

Bạn được khuyến khích nếu muốn gửi video hoặc bản ghi màn hình để thể hiện lối chơi khi bạn không thể gửi toàn bộ bản dựng, hãy đính kèm trong tệp pdf của bạn bao gồm ảnh đại diện và liên kết rõ ràng đến video được lưu trữ trên trang web (ví dụ như YouTube hoặc Vimeo).

Mặc dù Trí tuệ Nhân tạo (AI) được coi là một công cụ hiện đại có thể được đưa vào giảng dạy của ngành Games tại RMIT, cho bài thi ứng tuyển, sinh viên không được sử dụng AI, mà do mình tự viết.

Sử dụng tổng cộng từ 500 đến 1000 từ để hoàn thành các nội dung sau: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt):
  • Mô tả một trò chơi game mà bạn chơi và lý do bạn thích/không thích nó. Nó có thể là trò chơi game kỹ thuật số hoặc không phải kỹ thuật số.
  • Mô tả phản biện những cải tiến tích cực bạn sẽ thực hiện cho trò chơi đó, cách thức thực hiện và lý do.
  • Mô tả sự ảnh hưởng chung của những cải tiến đó.
  • Mô tả cách những cải tiến này có thể ảnh hưởng đến thể loại trò chơi, văn hóa người chơi hoặc ngành công nghiệp trò chơi nói chung.
  • Đính kèm hình ảnh/hình vẽ/sơ đồ khi cần thiết.

Tạo một hồ sơ về các tác phẩm sáng tạo của riêng bạn, từ 3 đến 7 trang, bao gồm những nội dung sau:
  • Một mô tả ngắn về thế giới nghệ thuật và bối cảnh của nó (tối đa 200 từ).
  • Thiết kế/phác thảo về một thế giới/môi trường giả tưởng mà bạn muốn thấy trong một trò chơi game.
  • Thiết kế/phác thảo về các nhân vật sống trong thế giới đó.
  • Có thể tập trung vào cấp độ thiết kế và mang tính kỹ thuật hoặc tập trung vào yếu tố nghệ thuật nhiều hơn.
  • Bảng tham khảo ý tưởng (mood board) hoặc các tham chiếu đến các trò chơi game tương tự..
  • Bằng chứng về quá trình làm việc của bạn: bản vẽ phác thảo, ý tưởng, v.v.

Sử dụng tổng cộng từ 500 đến 1000 từ để hoàn thành các nội dung sau: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt):
  • Bối cảnh và nền tảng một thế giới giả tưởng mà bạn muốn thấy trong một trò chơi game.
  • Loại cốt truyện và cấu trúc thiết kế trò chơi game nào phù hợp với nó.
  • Mô tả cốt truyện hoặc sự phát triển mà người chơi sẽ thấy diễn ra trong trò chơi.
  • Ví dụ về đối thoại, tường thuật hoặc tiểu sử của nhân vật.
  • Đính kèm các bản vẽ/biểu đồ đơn giản hoặc hình ảnh tham khảo khi cần, chẳng hạn như của nhân vật và/hoặc cảnh vật.

Nộp một hồ sơ từ 3 đến 7 trang giới thiệu về một dự án tùy chỉnh Game mà bạn đã thực hiện cho một trò chơi game:
  • Bao gồm mô tả tối đa 200 từ về mục đích của mod, và những gì được bao gồm mà trò chơi gốc không có.
  • Bao gồm ảnh chụp màn hình và/hoặc video về mod khi xuất hiện trong trò chơi và lối chơi.
  • Bao gồm bằng chứng về quá trình bạn thực hiện để tạo ra mod, chẳng hạn như hình ảnh của quá trình mô hình hóa các đối tượng khác nhau và các thành phần của mod, hoặc bất kỳ bản phác thảo và khái niệm nào.
  • Mô tả bất kỳ kịch bản, mã hóa, lập trình nào và cách thực hiện, nếu có liên quan.
  • Bao gồm bất kỳ bằng chứng về phản hồi từ cộng đồng, thảo luận và sự cải tiến mod của bạn nếu có, và mô tả cách bạn đã phản hồi hoặc cải thiện mod dựa trên phản hồi đó.

Nộp một hồ sơ từ 3 đến 7 trang giới thiệu về một trò chơi mà bạn đã thiết kế, nguyên mẫu, hoặc có tiến triển về nó:
  • Bao gồm một đoạn văn tối đa 200 từ giải thích mục đích thiết kế của bạn, phương pháp thực hiện, và trải nghiệm bạn muốn người chơi có được khi chơi.
  • Thể hiện một hoặc nhiều yếu tố chức năng cụ thể mà bạn đã thực hiện.
  • Có thể là trò chơi kỹ thuật số hoặc không phải kỹ thuật số (ví dụ như trò chơi thẻ bài hoặc trò chơi hoạt động thể chất).
  • Bao gồm ảnh chụp màn hình/hình ảnh và/hoặc video về trò chơi, thể hiện bất kỳ tính tương tác nào.
  • Có thể được thể hiện thông qua nguyên mẫu bằng giấy, vẽ tay hoặc kỹ thuật số.
  • Bao gồm bằng chứng quá trình làm việc của bạn: bản vẽ phác thảo ban đầu, ý tưởng, ảnh chụp màn hình, v.v.
  • Bao gồm chú thích giải thích ý định đằng sau tài liệu của bạn.

Sử dụng tổng cộng từ 500 đến 1000 từ, nộp một tài liệu phác thảo kế hoạch cho một sự kiện game tôn vinh văn hóa game và cộng đồng game: (mô tả từng nội dung trong từng đoạn văn riêng biệt)
  • Mô tả đối tượng khán giả cụ thể mà bạn muốn thu hút tham gia sự kiện.
  • Mô tả cách mà dự án này sẽ tăng sự hiện diện hoặc làm nổi bật các vấn đề để nâng cao nhận thức xung quanh cộng đồng này.
  • Phác thảo thiết kế của sự kiện, từ vị trí, thời gian, cấu trúc và các hoạt động.
  • Mô tả hình thức của các yếu tố thiết kế đồ họa và quảng bá cho sự kiện, thể hiện bản vẽ/bảng tâm trạng hoặc các ví dụ khác nếu cần.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Chuyển đổi tín chỉ

Bạn đến từ trường đại học đối tác? RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới. Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT. 

Hãy tìm hiểu xem nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT.

Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học. 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

This course is not available for international students intending to study on a student visa.

Information for international students

Sorry, this course is not available for international students intending to study on a student visa. If you hold a different visa type, you may be eligible. Please contact Study@RMIT for more information.

 

Information for local students

If you are a local student please select 'switch to local' below to view the full course information.