RMIT hỗ trợ mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số của Việt Nam

RMIT hỗ trợ mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số của Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đang phối hợp cùng Đại học RMIT Việt Nam triển khai các khóa học ngắn hạn nhằm đào tạo chuyên gia chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam.

Khóa học ngắn hạn “Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam” đã diễn ra tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT, vào ngày 24-27/9/2024 và sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 16-19/10/2024. 

Chương trình đào tạo nằm trong khuôn khổ dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) do USAID tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án. 

Khóa học được thiết kế dành cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số. Mục đích của khóa học là nâng cao năng lực tổ chức, đánh giá mức độ sẵn sàng áp dụng công nghệ và xây dựng lộ trình chiến lược để tích hợp các giải pháp công nghệ vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Khóa học “Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam” đầu tiên đã diễn ra tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT vào ngày 24-27/9/2024. Khóa học “Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam” đầu tiên đã diễn ra tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT vào ngày 24-27/9/2024.

Năm mươi học viên đại diện cho khoảng 30 doanh nghiệp đã tham dự khóa học kéo dài bốn ngày tại Hà Nội. Phần lớn các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp. 

Nhóm giảng viên quốc tế thuộc Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam trực tiếp đứng lớp xuyên suốt chương trình đào tạo gồm tám mô-đun học tập tương tác, một chuyến tham quan doanh nghiệp và các bài thuyết trình nhóm. 

Giáo sư Robert McClelland, Trưởng khoa Kinh doanh Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều ý tưởng và giải pháp sáng tạo xuất phát từ các bài thuyết trình nhóm. Các bài thuyết trình không chỉ thể hiện chất lượng về mặt học thuật mà còn phản ánh hiểu biết sâu sắc của học viên về những vấn đề thực tế trong công việc”. 

“Chúng tôi hy vọng học viên sẽ áp dụng kiến ​​thức và những mối quan hệ mà họ có được thông qua khóa học này vào hành trình nghề nghiệp của mình. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và những người đóng vai trò lãnh đạo và tiên phong đổi mới trong bối cảnh kinh tế số của Việt Nam đang có vị thế quan trọng hơn bao giờ hết”, vị giáo sư nói. 

Một phiên thuyết trình nhóm tại ngày cuối của khóa học. Một phiên thuyết trình nhóm tại ngày cuối của khóa học.

Theo Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với USAID thực hiện, mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân sẽ được thiết lập nhằm hỗ trợ tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Phát biểu tại khóa học, ông Nguyễn Đức Trung, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các khoá đào tạo cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam. 

Ông nhận định rằng chuyên gia chuyển đổi số cần nhiều kỹ năng liên quan đến phân tích toàn diện các doanh nghiệp, lập kế hoạch chiến lược cũng như các mối quan tâm về quản lý tài chính và tiếp thị. Bên cạnh đó, họ cần có khả năng thiết kế lộ trình chuyển đổi số tùy chỉnh dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và nhiều mối quan tâm về ngành, lĩnh vực, chuỗi giá trị và quản lý khác. 

Khóa học cung cấp kiến thức bổ ích và ví dụ thực tế cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số. Khóa học cung cấp kiến thức bổ ích và ví dụ thực tế cho các doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.

Để hỗ trợ phát triển mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số, 10 học viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn từ hai khóa học tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để hoàn thành thêm một khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài 40 giờ. Các chuyên gia này sau đó sẽ được chọn tư vấn cho 20 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang nhận hỗ trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Tìm hiểu thêm về khóa học ngắn hạn “Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam” sắp được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh tại đây.

 

Về chương trình Phát triển Doanh nghiệp và Cấp quản lý của Đại học 

Các khóa học và chương trình Phát triển Doanh nghiệp và Cấp quản lý của Đại học RMIT Việt Nam được thiết kế nhằm giúp những người đang nắm giữ cương vị lãnh đạo trau dồi kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng. Từ kỹ năng lãnh đạo chiến lược đến chuyển đổi số, từ đổi mới sáng tạo đến trách nhiệm xã hội, các chương trình của chúng tôi bao quát những lĩnh vực quan trọng có khả năng thúc đẩy sự thành công và phát triển của các cá nhân cũng như các tổ chức công và tư. Tìm hiểu thêm tại đây

Tin tức liên quan