Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp

Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN
Hình thức học tập
Toàn thời gian
Mã chương trình

BP354

Thời gian
3 năm
Hạn nộp hồ sơ

14/02/2025

13/06/2025

10/10/2025

Kỳ nhập học
Tháng 02 hoặc tháng 03, Tháng 06 hoặc tháng 07, Tháng 10
Cơ sở
RMIT Nam Sài Gòn
RMIT Hà Nội
Mã chương trình
N/A
Hạn nộp hồ sơ
N/A

Cơ sở Hà Nội

Cơ sở Hà Nội hiện đang không nhận hồ sơ đăng ký cho Kỳ nhập học tháng 02 hoặc tháng 03 năm 2025 và Kỳ nhập học tháng 06 hoặc tháng 7 năm 2025.

Nếu bạn quan tâm đến Kỳ nhập học tháng 10/2025, xin để lại thông tin tại đây.

Tổng quan

 
  • Xếp hạng 45 thế giới về Truyền thông và Truyền thông đa phương tiện*
  • Tiếp cận ngành một cách toàn diện, từ chiến lược truyền thông, sáng tạo nội dung đến hợp tác với các bên liên quan
  • Nắm bắt tư duy toàn cầu và áp dụng kiến thức và xu hướng mới nhất vào thị trường Việt Nam
  • Làm việc với đối tác doanh nghiệp để thực hiện các dự án và chiến dịch thực tiễn

*Bảng xếp hạng đại học thế giới theo ngành học QS World University Rankings by Subject năm 2024

 

Chương trình Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp tại RMIT được thiết kế để trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các vị trí liên quan đến truyền thông chuyên nghiệp trên thị trường. 

Chương trình bao gồm 3 chuyên ngành chính và 5 chuyên ngành phụ. Sinh viên có thể chọn từ 3 chuyên ngành chính sau

  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng (PR)
  • Truyền thông số

Sinh viên bắt đầu hành trình học tập của mình bằng kiến thức nền tảng vững chắc với những môn học có tính chất nhập môn và đầy đủ kiến thức để lựa chọn ở những năm học sau đó. Bạn cũng được linh hoạt để theo đuổi một hoặc hai chuyên ngành chính cùng với các chuyên ngành phụ đa dạng nhằm mở rộng sự nghiệp tương lai của mình.

Chương trình kết hợp giữa tính sáng tạo, kỹ năng tư duy phản biện và bí quyết chuyên môn, nhằm đào tạo và nuôi dưỡng những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, có tư duy sáng tạo, ý thức xã hội và đa kỹ năng.

Suốt quá trình học tập trải nghiệm, sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng quan trọng để luôn ở vị thế đón đầu các xu hướng phát triển của ngành truyền thông chuyên nghiệp - một lĩnh vực có bản chất là thay đổi không ngừng.

Kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ xây dựng được một hồ sơ sáng tạo, trong đó thể hiện năng lực làm việc và tinh thần đổi mới, sẵn sàng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Đây là lúc sinh viên chứng minh được kinh nghiệm chuyên môn của mình cũng như khả năng sử dụng công nghệ và thích ứng cao trong bối cảnh truyền thông toàn cầu.

a female student writing with the line "content creation"

Cấu trúc chương trình

  • Dưới đây là bảng cấu trúc và lộ trình học gợi ý cho sinh viên
  • Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết môn học qua những đường dẫn bên dưới (thông tin bằng tiếng Anh)
  • Có tổng cộng 288 tín chỉ (tối đa 24 môn) trong cả chương trình

 

Ở năm đầu tiên

Sinh viên sẽ hoàn thành 4 môn nền tảng sau để làm tiền đề vững chắc cho hướng phát triển ở những năm tiếp theo

 

Sau đó

Sinh viên được quyết định con đường của mình với nhiều lựa chọn linh hoạt như sau

  • Lựa chọn 1: 1 chuyên ngành chính + 3 chuyên ngành phụ
  • Lựa chọn 2: 1 chuyên ngành chính + 2 chuyên ngành phụ + 4 môn tự chọn chung*/môn tự chọn ngành**
  • Lựa chọn 3: 2 chuyên ngành chính + 1 chuyên ngành phụ
  • Lựa chọn 4: 2 chuyên ngành chính + 4 môn tự chọn chung*/môn tự chọn ngành**

Năm cuối, tất cả sinh viên sẽ tham gia kỳ thực tập bắt buộc. 
 

*Môn tự chọn chung: chọn tối đa 4 môn từ bất kỳ chương trình nào tại RMIT 

**Môn tự chọn ngành: bao gồm các môn trong danh sách môn tự chọn ngành và tất cả môn trong mỗi chuyên ngành phụ

Khám phá các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ

  • Chuyên ngành chính là lĩnh vực sinh viên mong muốn đào sâu và nghiên cứu, thường sẽ bao gồm 96 tín chỉ (tương đương 8 môn học)
  • Chuyên ngành phụ là lĩnh vực cung cấp thêm kiến thức tổng quan về một lĩnh vực sinh viên quan tâm, thường sẽ bao gồm 48 tín chỉ (tương đương 4 môn học)

Lưu ý, sinh viên không thể hoàn thành một chuyên ngành chính và phụ trong cùng một lĩnh vực. Mỗi môn học chỉ được tính vào một chuyên ngành chính hoặc chuyên ngành phụ.

Chọn từ 3 chuyên ngành chính

  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng 
  • Truyền thông số 

Chọn từ 5 chuyên ngành phụ

  • Truyền thông và văn hóa châu Á
  • Nghiên cứu điện ảnh
  • Quảng cáo
  • Quan hệ công chúng
  • Truyền thông số

Chọn từ 3 chuyên ngành chính

Lưu ý chung 

Sinh viên có thể thay thế hai môn học trong chuyên ngành chính (trừ Dự án tốt nghiệp và Thực hành chuyên nghiệp) bằng các môn sau

Đối với lựa chọn kết hợp 2 chuyên ngành chính là Truyền thông số và Quan hệ công chúng, sinh viên chỉ có thể lấy một môn Thực hành chuyên nghiệp làm dự án tốt nghiệp, và môn Thực hành chuyên nghiệp của chuyên ngành còn lại làm môn thực tập.

Chuyên ngành kết hợp lý thuyết và thực tiễn, phát triển các kỹ năng viết quảng cáo, chỉ đạo nghệ thuật, lập kế hoạch chiến lược. Sinh viên phát triển tư duy sáng tạo để đưa ra những giải pháp truyền thông gắn kết người tiêu dùng.

Danh sách môn học

*Thực hành chuyên nghiệp trong quảng cáo là một dự án tốt nghiệp thứ hai, cho sinh viên cơ hội phát triển chiến dịch quảng cáo.

 

Môn thực tập cho sinh viên chọn 1 chuyên ngành chính là Quảng cáo

  • Thực tập truyền thông và kênh truyền thông (nằm trong 4 môn tự chọn ngành/môn tự chọn chung)

 

Môn thực tập cho sinh viên chọn 2 chuyên ngành chính, trong đó có Quảng cáo 

  • Thực hành chuyên nghiệp trong truyền thông số; hoặc Thực hành chuyên nghiệp trong quan hệ công chúng

 

*Lưu ý: Lựa chọn 1 (1 chuyên ngành chính + 3 chuyên ngành phụ) không dành cho sinh viên theo học chuyên ngành chính Quảng cáo

Vai trò của PR hiện đại là tư vấn cho doanh nghiệp cách cải thiện mối quan hệ và hình ảnh doanh nghiệp. Sinh viên học cách truyền tải hiệu quả thông điệp của doanh nghiệp đến nhiều đối tượng khác nhau.

 

Danh sách môn học

Sinh viên học cách sử dụng các nền tảng và công nghệ số để xây dựng chiến lược, nghệ thuật kể chuyện, phát triển nội dung, tương tác với khán giả, đo lường hiệu quả nội dung bằng các công cụ và chỉ số khác nhau.

Danh sách môn học

Chọn từ 5 chuyên ngành phụ

Thông tin hữu ích về chương trình tại RMIT Nam Sài Gòn hoặc RMIT Hà Nội (nội dung tiếng Anh)

Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá

  • Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng
  • RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước
  • Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm

Chương trình thiết kế để giúp sinh viên sẵn sàng làm việc cho ngành truyền thông chuyên nghiệp trong bối cảnh quốc tế. Sinh viên thể hiện được cách tiếp cận công việc với tinh thần hợp tác và thông tin chuyên nghiệp.

Khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên có năng lực: 

  1. Thực hành truyền thông chuyên nghiệp trong nhiều bối cảnh khác nhau, đồng thời tích cực đóng góp cho thế giới bền vững hơn, tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng và các góc nhìn toàn cầu. 
  2. Hợp tác hiệu quả với nhiều đối tác đa dạng, trong nước lẫn quốc tế, để giải quyết các vấn đề chuyên môn khác nhau.
  3. Ứng dụng năng lực học hỏi linh hoạt, kiến thức và kỹ năng để phát triển giải pháp sáng tạo khi thị trường biến động khó lường và thích ứng với những thay đổi trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân.
  4. Sử dụng các kỹ năng kỹ thuật số, chuyên môn và giao tiếp cá nhân cùng các công nghệ mới để giúp giải quyết vấn đề, đổi mới và hợp tác.
  5. Thiết lập và liên tục phát triển kỹ năng, kiến thức truyền thông bằng cách áp dụng chuyên môn chuyên ngành lẫn đa ngành vào bối cảnh thực tiễn.
  6. Sử dụng khả năng nhận định và phán đoán để phản biện thông tin, đưa ra các quyết định có căn cứ, chủ động truy vấn những giả định và thực hiện những nghiên cứu tuân thủ quy chuẩn đạo đức, sáng tạo và sát thực tế.

RMIT Việt Nam ứng dụng phương pháp học tập đa hình thức, kết hợp song hành giữa mô hình lớp học, bài giảng trực tiếp và trực tuyến, góp phần tạo nên một trải nghiệm học đa dạng và mang đúng tinh thần của thời đại.

Triển vọng nghề nghiệp

  • Giám đốc nghệ thuật
  • Lập kế hoạch kênh truyền thông (Media planner/buyer)
  • Quản lý quan hệ khách hàng (Account manager)   
  • Giám đốc dịch vụ khách hàng 
  • Viết nội dung quảng cáo (Copywriter)
  • Cố vấn truyền thông nội bộ
  • Chuyên viên lập kế hoạch truyền thông cho tổ chức chính phủ và phi chính phủ
  • Quản lý sự kiện  
  • Quản lý thương hiệu
  • Cố vấn truyền thông
  • Chuyên gia quan hệ công chúng
  • Nhà sản xuất nội dung số 
  • Chuyên viên truyền thông và tương tác trên nền tảng số

Khởi nghiệp sáng tạo: Ngày càng nhiều cựu sinh viên RMIT đã tạo nên những doanh nghiệp, công ty của riêng mình trong lĩnh vực truyền thông đang phát triển vượt bậc tại Việt Nam và khu vực.

Chương trình học sau đại học

Khi bạn hoàn thành chương trình học, bạn có thể đủ điều kiện để nhập học chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Australia.

Học phí

Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Chương trình học phí

Một năm

(tính trên trung bình 8 môn học/năm)

Cả chương trình

(24 môn học  - 288 tín chỉ)

 

351.264.000 VND ~ 14.187 USD (tham khảo) 1.053.792.000 VND ~ 42.560 USD (tham khảo) 
Ghi chú:
  1. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN.
  5.  Học phí và phí bảo hiểm y tế có thể thay đổi mà không báo trước.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Chương trình chuyển tiếp đại học (Học thuật) 

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT Việt Nam; hoặc hoàn thành một trong các loại chứng chỉ tiếng Anh dưới đây:

  • IELTS (Học thuật) 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • TOEFL iBT 79 (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21)
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58 (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50)
  • C1 Advanced (còn được gọi là Cambridge English: Advanced (CAE)) hoặc C2 Proficiency (còn được gọi là Cambridge English: Proficiency (CPE)) 176 (không kỹ năng nào dưới 169) 

Thông tin thêm về các kết quả tiếng Anh khác được công nhận, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương (tiếng Anh).

Chương trình này không yêu cầu môn học tiên quyết để nhập học.

Ghi chú:

Kết quả học tập và kết quả thi tiếng Anh được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày hoàn thành cho đến ngày nhập học tại RMIT, trừ khi có yêu cầu khác.

Nếu bạn đạt được nhiều kết quả tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau, kết quả phù hợp nhất đạt tiêu chuẩn sẽ được dùng để xét tuyển.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Chương trình chuyển tiếp đại học

Bạn chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh? Hoàn thành khóa học chương trình Tiếng Anh cho Đại học để nhập học vào chương trình này.

Chuyển đổi tín chỉ

Bạn đến từ trường đại học đối tác? RMIT có quan hệ đối tác với nhiều trường đại học khắp nơi trên thế giới. Nếu trường của bạn là đối tác của RMIT, bạn có thể chuyển tín chỉ và rút ngắn thời gian hoàn thành khóa học mong muốn tại RMIT. 

Hãy tìm hiểu xem nếu trường hiện tại của bạn có quan hệ đối tác với RMIT.

Nếu bằng cấp từ trường của bạn không nằm trong danh sách đối tác, những tín chỉ của bạn sẽ được RMIT đánh giá theo từng ngành học. 

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

This course is not available for international students intending to study on a student visa.

Information for international students

Sorry, this course is not available for international students intending to study on a student visa. If you hold a different visa type, you may be eligible. Please contact Study@RMIT for more information.

 

Information for local students

If you are a local student please select 'switch to local' below to view the full course information.