Không gian hợp tác mới ươm mầm cho những ý tưởng mới

Không gian hợp tác mới ươm mầm cho những ý tưởng mới

Đại học RMIT Việt Nam và các đối tác đã thành lập SPARK Hub, một trung tâm năng động nhằm đẩy mạnh hợp tác với các ngành nghề, đổi mới sáng tạo và ươm tạo doanh nghiệp.

Tọa lạc tại The Sentry P ở trung tâm quận 2, TP. Hồ Chí Minh, SPARK Hub là biểu tượng cho tầm nhìn chung và nỗ lực hợp tác của RMIT Việt Nam, Reactor SchoolThe Sentry.

Tầm nhìn của SPARK Hub là xây dựng môi trường năng động nhằm nuôi dưỡng đổi mới sáng tạo và những ý tưởng khởi nghiệp, cung cấp cho sinh viên và cựu sinh viên RMIT nền tảng hỗ trợ để trưởng thành và thành công. Đó là nơi mà giới học thuật và doanh nghiệp cùng hội tụ và thể hiện sức mạnh của tinh thần hợp tác.

Sự kiện SPARK Hub SPARK Hub đã tổ chức sự kiện giao lưu đầu tiên với nhân viên, cựu sinh viên và các đối tác doanh nghiệp của RMIT vào ngày 10/4/2024.

Trung tâm này là một trong 19 dự án đầu tiên được tài trợ bởi chương trình Strategic Innovation Challenge (tạm dịch: Thử thách đổi mới chiến lược) của RMIT Việt Nam. Chương trình này hỗ trợ những ý tưởng và sáng kiến ​​mới ra đời nhằm đóng góp cho sự thịnh vượng kinh tế-xã hội của Việt Nam và khu vực.

Tiến sĩ Justin Xavier, người đứng đầu SPARK Hub, đại diện RMIT Việt Nam và Khoa Kinh doanh cho biết: “SPARK Hub không chỉ dành cho RMIT Việt Nam và các đối tác của chúng tôi, mà còn hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ đến năm 2030, Việt Nam có 1,5 triệu nhân lực công nghệ số và 100.000 doanh nghiệp công nghệ số”.

Từ nay đến cuối năm 2024, SPARK Hub kỳ vọng đạt được một số cột mốc quan trọng, bao gồm: số lượng các công ty khởi nghiệp bước vào giai đoạn tiền ươm tạo hoặc được khởi xướng tại trung tâm, quan hệ đối tác và hợp tác được hình thành với các doanh nghiệp/tổ chức, các sự kiện và chương trình ở phạm vi khu vực, các chương trình thực tập sinh và cố vấn được khởi xướng, cũng như các buổi tập huấn, hội thảo và sự kiện khác do SPARK Hub tổ chức.

Ông Rusydi Khairul, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Reactor School, một cơ sở giáo dục khởi nghiệp cho thanh niên dưới 30 tuổi ở Đông Nam Á, cho biết: "Nhìn về tương lai, chúng tôi háo hức mong đợi SPARK Hub sẽ trở thành ngọn hải đăng của tinh thần khởi nghiệp và đổi mới ở Việt Nam và hơn thế nữa".

Để biết thêm thông tin về SPARK Hub, vui lòng liên hệ SPARK.Hub@rmit.edu.vn.

Bài: Justin Xavier

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan