Đại học RMIT đứng thứ năm toàn cầu về tác động bền vững

Đại học RMIT đứng thứ năm toàn cầu về tác động bền vững

Đại học RMIT tiếp tục duy trì vị thế đầu tàu về bền vững, đứng trong nhóm năm trường hàng đầu thế giới theo xếp hạng của Times Higher Education (THE) Impact Rankings về tác động theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

RMIT duy trì hạng nhất toàn cầu về nỗ lực giảm bất bình đẳng (SDG 10). Trường còn thăng hạng đáng kể trong hai mục tiêu khác gồm nước sạch và vệ sinh (SGD 6) – lên 13 hạng, và bình đẳng giới (SDG 5) – lên 18 hạng. Mục tiêu hành động về khí hậu (SDG 13) cũng thăng hạng lên thứ 16 toàn thế giới.

Hợp tác quốc tế của trường với Mạng lưới Nghiên cứu thay đổi toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương để đưa ra các giải pháp xử lý nước dựa vào thiên nhiên chỉ là một trong những sáng kiến đóng góp vào tác động của trường trong các mục tiêu SDG 6 và 13. Dự án này giúp khắc phục các vấn đề chất lượng nước do đô thị hóa, công nghiệp hóa và biến đổi khí hậu tại Việt Nam, Sri Lanka và Philippines.

Floating wetlands built by the project team Các giải pháp xử lý nước dựa vào thiên nhiên, như dự án tại Việt Nam, chỉ là một trong những sáng kiến đóng góp vào xếp hạng bền vững của trường.

Đại học RMIT còn đứng thứ 11 toàn cầu về mục tiêu quan hệ đối tác vì các mục tiêu bền vững (SDG 17), ghi nhận mối quan hệ vững mạnh của trường với chính phủ và các ngành nghề trong việc thúc đẩy bền vững.

Là đại học quốc tế hàng đầu có sự hiện diện lâu dài và bền bỉ trên khắp Đông Nam Á, các mối quan hệ nêu trên tiếp tục đem đến tác động tích cực trên toàn khu vực. Dẫn chứng là quỹ đầu tư chiến lược trị giá 250 triệu đô la Mỹ kỳ vọng sẽ đẩy mạnh Cam kết hành động của Đại học RMIT tại Việt Nam, đồng thời đóng góp cho các mục tiêu xã hội và kinh tế của đất nước thông qua giáo dục, nghiên cứu, quan hệ đối tác và cơ sở hạ tầng của trường.

Quan hệ đối tác giáo dục xuyên quốc gia cũng rất quan trọng, chẳng hạn như hợp tác của trường với Infinite Learning tại Công viên Kỹ thuật số Nongsa ở Indonesia đáp ứng nhu cầu kỹ năng của chính quyền địa phương và lực lượng lao động.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-qs-ranks-rmit-123-in-the-world-10-in-australia' Giáo sư Alec Cameron, Phó chủ tịch Hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT

Phó chủ tịch Hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT, Giáo sư Alec Cameron cho biết trường tự hào được xếp hạng trong nhóm năm trường hàng đầu toàn cầu và được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu về bền vững.

“Thành tựu này thuộc về cán bộ giảng viên, sinh viên và các đối tác, những người hằng ngày đem giáo dục mang tính chuyển đổi và nghiên cứu tạo tác động đến với cuộc sống. Không gì quan trọng bằng phục vụ môi trường vật chất, xã hội và văn hóa của chúng ta”, Giáo sư Cameron nói.

“Vai trò công dân là trọng tâm thể hiện bản sắc Đại học RMIT. Chúng tôi tiếp tục cam kết thúc đẩy một xã hội tiến bộ và công bằng, một thế giới năng suất và bền vững ở bất cứ nơi nào chúng tôi hoạt động, cả trong khu vực và những nơi khác”.

Trường còn duy trì vị thế hàng đầu trong các mục tiêu khác gồm công việc tốt và tăng trưởng kinh tế (SDG 8), năng lượng sạch với giá thành hợp lý (SDG 7), các thành phố và cộng đồng bền vững (SDG 11), và tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm (SDG 12).

Truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin về tác độngcam kết của Đại học RMIT với bền vững.

Bảng xếp hạng THE Impact Rankings đánh giá cách các trường đại học thực hiện quản lý giáo dục, nghiên cứu và hoạt động cộng đồng theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Năm nay THE xếp hạng 1.963 trường (tăng so với 1,591 trường vào năm 2023) trên từng mục tiêu trong tổng số 17 mục tiêu. Tìm hiểu thêm về xếp hạng THE Impact Rankings

  • Thành tích

Tin tức liên quan