RMIT Việt Nam mở rộng đối tượng trao Học bổng Chắp cánh ước mơ

RMIT Việt Nam mở rộng đối tượng trao Học bổng Chắp cánh ước mơ

Đại học RMIT Việt Nam vừa ký kết hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận mới nhằm mở rộng thêm phạm vi tiếp cận cho sinh viên ứng tuyển Học bổng Chắp cánh ước mơ.

Học bổng Chắp cánh ước mơ Đại học RMIT Việt Nam hỗ trợ sinh viên khuyết tật hoặc gặp khó khăn về tài chính có phẩm chất cá nhân tích cực và khát khao theo học đại học.

Từ năm 2020, trường đã mở rộng thêm phạm vi trao học bổng này và thiết lập quan hệ hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận (NPO) để trao  học bổng mỗi năm, trị giá trung bình 1,7 tỉ đồng một suất. Các đơn vị đối tác hỗ trợ RMIT lọc hồ sơ ứng tuyển học bổng và tham gia vào các hoạt động liên quan khác.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-opportunity-scholarship-new-partnerships' Thiết lập quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận giúp RMIT Việt Nam nâng cao mức tín nhiệm của trường và củng cố cam kết của trường với trách nhiệm xã hội.

Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon)Nhà May Mắn (Maison Chance) là hai đối tác mới mà trường vừa thiết lập quan hệ hợp tác, bên cạnh hai đối tác lâu dài của trường là KOTO và Trung tâm Vì người mù Sao Mai.

Tổ chức Blue Dragon đang thực hiện sứ mệnh chấm dứt nạn mua bán người. Blue Dragon hỗ trợ trẻ đường phố và nạn nhân của nạn mua bán người. Sau khi giải cứu trẻ khỏi nguy hiểm và bóc lột, tổ chức hỗ trợ các em đoàn tụ với gia đình và cung cấp các dịch vụ cần thiết để các em phục hồi và phát triển. Trong hai thập kỷ qua, Blue Dragon đã thay đổi cuộc đời của hàng nghìn người tại Việt Nam.

Nhà May Mắn hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách cung cấp chỗ ở miễn phí, chăm sóc y tế, giáo dục và dạy nghề. Hiện Nhà May Mắn có bốn cơ sở để những người thụ hưởng sống, học hành và làm việc cùng nhau như một gia đình, và được giúp đỡ để tái hòa nhập xã hội.

Cả hai tổ chức này đều có chung chí hướng với RMIT Việt Nam trong việc đem đến cơ hội giáo dục cho cộng đồng yếu thế và dễ bị tổn thương, nhằm đảm bảo rằng những cá nhân tài năng đều được tiếp cận với giáo dục đại học bất kể xuất thân từ điều kiện kinh tế-xã hội như thế nào đi chăng nữa.

Giám đốc phụ trách sinh viên, Phó giáo sư Seng Kiat Kok cho biết hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận giúp RMIT Việt Nam mở rộng tầm ảnh hưởng và tác động.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-masthead-opportunity-scholarship-new-partnerships' Giám đốc phụ trách sinh viên Đại học RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Seng Kiat Kok tại Lễ trao học bổng ở cơ sở Nam Sài Gòn năm 2023

“Mạng lưới vững chãi mà họ tạo dựng được cùng với hiểu biết sâu rộng về cộng đồng mà họ phụng sự cho phép chúng tôi tìm và hỗ trợ thêm nhiều bạn trẻ có thể thụ hưởng các suất học bổng của trường chúng tôi”, ông nói.

“Cả hai đều là những đơn vị có uy tín và được biết đến với nhiều hoạt động tạo tác động. Hợp tác với họ giúp chúng tôi nâng cao mức tín nhiệm của trườngvà củng cố cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của chúng tôi, đồng thời lan tỏa sâu rộng hơn những đặc tính nổi trội của RMIT về sự bao hàm, đa dạng, công bằng và khả năng tiếp cận”.

Trong suốt 24 năm hoạt động tại Việt Nam, RMIT đã trao học bổng trị giá hơn 513 tỉ đồng tới hơn 1.700 học sinh-sinh viên nổi trội.

Trong đó có 34 suất Học bổng Chắp cánh ước mơ toàn phần, với tổng giá trị hơn 56,6 tỉ đồng.

Đại học RMIT Việt Nam cam kết đem đến trải nghiệm giáo dục đại học bao hàm đẳng cấp thế giới thể hiện trong các nguyên tắc của một trường đại học phụng sự cộng đồng nơi trường đó đặt cơ sở. Để thực hiện sứ mệnh này, Học bổng Chắp cánh ước mơ của nhà trường tìm cách đem đến cơ hội đổi đời cho học sinh-sinh viên Việt Nam, những bạn trẻ nếu không có các suất học bổng này sẽ không thể tiếp cận với giáo dục đại học do gặp khó khăn về tài chính và/hoặc bị khuyết tật.

Ngoài học phí toàn bộ chương trình tiếng Anh và đại học, cùng sinh hoạt phí hàng tháng, một máy tính xách tay và chi phí về thăm quê (nếu cần), sinh viên nhận học bổng sẽ được hưởng trọn vẹn toàn bộ các lợi ích khác như chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế của đội ngũ giảng viên, trang thiết bị và cơ sở vật chất tiêu chuẩn cao, cũng như chương trình học bám sát thực tế đang diễn ra trong các ngành và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trong các ngành mà trường đã gầy dựng được trong nhiều năm qua.

Bài: Hoàng Hà

  • Học bổng

Tin tức liên quan