Nhìn nhận lại năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt
Để phát triển trong bối cảnh thương mại toàn cầu hiện nay, các thương hiệu Việt cần xem xét lại những yếu tố làm nên tính cạnh tranh và áp dụng cách tiếp cận dựa trên nguồn lực.
Việt Nam lại rơi vào thế "bị kẹt ở giữa"
Giảng viên Đại học RMIT Tiến sĩ Santiago Velasquez và Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên phân tích lý do tại sao mức thuế quan mới của Mỹ đẩy doanh nghiệp Việt vào giữa căng thẳng địa chính trị toàn cầu.
Việt Nam trước cú sốc thuế quan Mỹ: Đâu là hướng đi chiến lược?
Khi chính quyền Trump nhiệm kỳ hai chuyển hướng mạnh mẽ sang chủ nghĩa bảo hộ thương mại, Việt Nam rơi vào tâm chấn của “cơn địa chấn” chính sách thương mại toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt ứng phó ra sao với thuế quan mới nhất của Mỹ?
Doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với thách thức lớn do có thể bị Mỹ áp mức thuế mới lên tới 46%. Tiến sĩ Scott McDonald cho rằng để duy trì khả năng cạnh tranh, doanh nghiệp Việt phải nhanh chóng xem xét lại thị trường, chuỗi cung ứng và chiến lược