Đại diện cho nhóm chuyên gia nghiên cứu tham gia buổi ra mắt gồm bà Helena Phạm, Giám đốc Điều hành Consulus Việt Nam, và các thành viên Ban cố vấn từ các công ty lớn (gọi tắt: “Ban cố vấn”) của RMIT:
- Ông Nguyễn Thạc Thắng, Đồng Sáng lập viên và CEO, Aloha Consulting Group
- Bà Ngô Thị Vân Hạnh, Giám đốc Nhân sự, Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72
- Ông Lê Tiến Thành, Giám đốc Vận hành, Kai Group
- Ông Lương Tuấn Thành, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Công nghệ CMC và Tổng công ty Công nghệ và Giải pháp CMC
- Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận Bất động sản thương mại, Savills Việt Nam
Giáo sư Robert McClelland cho biết: “RMIT rất tự hào được hợp tác cùng Consulus Việt Nam trong dự án thú vị này. Chúng tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt trong nhiều năm tới nhằm đem lại những đúc kết và khuyến nghị hữu ích cho các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức kinh doanh khác”.
Bà Helena Phạm, Chủ tịch Ban cố vấn của RMIT tại Hà Nội, Giám đốc điều hành Consulus Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui vì ban lãnh đạo RMIT cũng như Khoa Kinh doanh và Quản trị rất cởi mở và hoan nghênh các ý tưởng và sáng kiến đưa ra bởi Ban cố vấn tại Hà Nội. Với dự án nghiên cứu này, nhiều thành viên trong Ban cố vấn đã thể hiện rõ tính cam kết và mong muốn đóng góp và tạo ra giá trị thực sự cho trường, cùng tham gia với trường để đem lại giá trị cho Việt Nam”.
Tiến sĩ Abel Alonso, Đồng chủ nhiệm dự án nghiên cứu, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT bày tỏ: “Dự án này chính là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đóng góp và chia sẻ những kiến thức và hiểu biết về các ngành cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam”.
Theo tiến sĩ, “qua việc đánh giá mức độ sẵn sàng của các doanh nghiệp đối với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, nghiên cứu này sẽ giúp nâng cao hiểu biết về các năng lực, nguồn lực và hạn chế của các ngành và doanh nghiệp, cùng với những tác động đối với chính họ và các bên liên quan bao gồm chính phủ và các tổ chức quốc tế.”
“Đồng thời, kết quả của dự án sẽ cung cấp những nhận định có giá trị về những thách thức và cơ hội đặt ra cho các ngành cũng như các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao kết quả tăng trưởng, quốc tế hóa và năng lực cạnh tranh tổng thể”, ông cho biết.