Khám phá môn học "Marketing cấp quản lý" trong chương trình MBA

Khám phá môn học "Marketing cấp quản lý" trong chương trình MBA

Trong lớp học "Marketing cấp quản lý" thuộc chương trình MBA, tiến sĩ Susan Danissa Calderon Urbina, chuyên gia tiếp thị và nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, dẫn dắt học viên qua hành trình kết hợp lý thuyết với thực tiễn nhằm trang bị những kỹ năng để thực thi những chiến lược marketing vừa thúc đẩy doanh số vừa mang trách nhiệm xã hội cao cả.

Trong bối cảnh kinh doanh và công nghệ phát triển chóng mặt, marketing không chỉ là công cụ thúc đẩy doanh số mà còn phải đi kèm trách nhiệm xã hội. Trong lớp học môn "Marketing cấp quản lý" thuộc chương trình MBA của RMIT được dẫn dắt bởi tiến sĩ Susan Danissa Calderon Urbina, các nhà lãnh đạo tương lai được trang bị những kỹ năng cần thiết để vượt qua thách thức này.

Trong lớp học, các học viên MBA không chỉ học lý thuyết mà còn được thực hành với các vấn đề thực tế. Họ phát triển hiểu biết toàn diện về các chiến lược marketing có trách nhiệm thông qua việc giải quyết các vấn đề thực tế cho khách hàng. Gần đây nhất, các học viên trong lớp của cô Susan đã có cơ hội làm việc cùng các nhãn hàng như: Marou Chocolate, Belgo Belgian Craft Beer, và nhãn hàng thời trang bền vững Hemp Oi. Với cách học thực tiễn này, học viên được trang bị các kỹ năng như nghiên cứu thị trường, đổi mới đề xuất giá trị và thuyết trình hiệu quả. Đến cuối khóa học, họ thành thạo các chiến lược tiếp thị đương đại, từ xây dựng mối quan hệ khách hàng đến kích hoạt thương hiệu và tiếp thị đa kênh. 

Dr. Rajeev Chib at RMIT Vietnam

Tiến sĩ Susan nhận thấy rằng các học viên MBA của cô, với kinh nghiệm quản lý phong phú, rất giỏi trong việc kết nối lý thuyết với thực tiễn hàng ngày, do đó, phương pháp giảng dạy của cô là kết hợp lý thuyết và thực hành, tạo ra những trải nghiệm học tập hấp dẫn. Học viên tham gia giải quyết các case study thực tế và nghe chia sẻ từ các khách mời doanh nghiệp.

Là một chuyên gia tiếp thị và nhà nghiên cứu với kinh nghiệm dày dạn và phong phú, tiến sĩ Susan sử dụng nhiều hoạt động thực hành để phát triển tư duy phân tích cho học viên. Chẳng hạn, khi học về khía cạnh Hành vi Người tiêu dùng, cô Susan đã cho các học viên làm bài thực hành 'Garbology exercise' (nghiên cứu về rác). Theo đó, các học viên phân tích các vật dụng đã qua sử dụng để xác định thói quen tiêu dùng, từ đó phác thảo hồ sơ chủ sở hữu dựa trên nhân khẩu học, tâm lý học và thói quen. Hoạt động này hé lộ những giả định và sai lầm bất ngờ, tạo ra trải nghiệm học tập thú vị. Sau đó, học viên dùng dữ liệu để thiết kế sản phẩm phù hợp và thảo luận về nguyên tắc phân khúc đã áp dụng.

Lời khuyên của tiến sĩ Susan dành cho các học viên thạc sĩ của mình để có thể học tốt môn học này và áp dụng vào thực tế là hãy luôn giữ sự tò mò, đừng ngại đặt câu hỏi và thách thức các giả định.

Chia sẻ

Tin tức liên quan