Nỗ lực nghiên cứu giúp RMIT thành công trên bảng xếp hạng THE

Nỗ lực nghiên cứu giúp RMIT thành công trên bảng xếp hạng THE

RMIT đã tăng hai bậc lên vị trí thứ 14 tại Australia trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới mới nhất của Times Higher Education (THE) và duy trì thứ hạng trong nhóm 251-300 trên toàn cầu.

RMIT đã đạt được những bước tiến đáng kể xuyên suốt thập kỷ qua trên các hệ thống xếp hạng toàn cầu lớn, bao gồm Bảng xếp hạng Đại học thế giới của QSTHE Impact Rankings (xếp hạng về tác động theo các mục tiêu phát triển bền vững).

Điều này phản ánh chất lượng giáo dục cao, quan hệ đối tác phong phú với các tổ chức, doanh nghiệp, cũng như nghiên cứu sáng tạo của nhà trường nhằm giải quyết các thách thức về kinh tế, xã hội và môi trường trong thời đại hiện nay.

Giáo sư ưu tú Calum Drummond AO, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường (phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới), cho biết ông rất hài lòng khi thấy RMIT tiếp tục nâng cao vị thế trong bảng xếp hạng toàn cầu.

“Chúng tôi tập trung mạnh vào xây dựng chất lượng xuất sắc trong nghiên cứu, cũng như tầm ảnh hưởng và tác động trên quy mô toàn cầu. Kết quả xếp hạng chứng minh rằng chúng tôi đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong một không gian đầy cạnh tranh", ông nhận đinh. 

Trong bảng xếp hạng mới nhất của THE, RMIT đã thăng hạng về chất lượng nghiên cứu với sự gia tăng về trích dẫn nghiên cứu (nghiên cứu đã công bố và được các học giả hàng đầu từ các tổ chức khác trên thế giới trích dẫn), cũng như tác động của nghiên cứu (nghiên cứu được trích dẫn tập trung vào các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường có tầm quan trọng toàn cầu).

Trường cũng cải thiện năng suất nghiên cứu và các biện pháp thu hút tài trợ cho nghiên cứu - công bố nhiều nghiên cứu chất lượng cao hơn và thu hút tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau để đầu tư vào việc tạo ra kiến ​​thức và công nghệ tiên tiến.

Những bước tiến quan trọng khác liên quan đến lĩnh vực gắn kết với doanh nghiệp (thu nhập và bằng sáng chế). RMIT tự hào hợp tác với nhiều tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới để thúc đẩy đổi mới và giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng của lực lượng lao động trong các lĩnh vực ưu tiên như nền kinh tế sạch, nền kinh tế chăm sóc và chuyển đổi số.

RMIT đã tăng 17 bậc trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới của QS năm nay (đạt vị trí 123 trên toàn cầu). Trong THE Impact Rankings, RMIT xếp hạng năm trên toàn cầu và đứng đầu về Giảm bất bình đẳng (SDG 10). 

Tìm hiểu thêm về tác động nghiên cứu của chúng tôi.

Về Bảng xếp hạng Đại học thế giới của Times Higher Education

Từ năm 2004, THE đã xếp hạng các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu theo năm hạng mục: giảng dạy (môi trường học tập), môi trường nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng), chất lượng nghiên cứu (tác động từ trích dẫn, sức mạnh nghiên cứu, sự xuất sắc trong nghiên cứu và ảnh hưởng của nghiên cứu), triển vọng quốc tế (nhân viên, sinh viên và nghiên cứu) và gắn kết với doanh nghiệp (thu nhập và bằng sáng chế).

Năm nay, THE đã xếp hạng 2.092 trường đại học từ 133 quốc gia với 38 trường từ Australia. Tìm hiểu thêm về bảng xếp hạng của THE

Tin tức liên quan