Bà cũng đề xuất nhiều lựa chọn du lịch phù hợp với các đối tượng khác nhau.
Đối với những người thích phiêu lưu, các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền (kayak, canoe), chèo SUP, mô tô nước và trượt nước ở những địa điểm có cảnh quan đẹp như vịnh Hạ Long và đồng bằng sông Cửu Long là lựa chọn hấp dẫn.
Đối với tín đồ ăn uống, các tour du lịch ẩm thực có thể bao gồm các chuyến du ngoạn sông nước giới thiệu ẩm thực Việt Nam, các lớp học nấu ăn và nếm thử món ăn, cũng như tham quan các quán ăn và chợ ven sông. Nhà hàng nổi có thể mang lại trải nghiệm ăn uống độc đáo trên mặt nước.
Các lễ hội và sự kiện, như đua thuyền truyền thống, lễ hội đèn lồng và biểu diễn âm nhạc, có thể tạo ra bầu không khí lễ hội thu hút khách du lịch trong nước. Ngoài ra, các chuyến du ngoạn bằng thuyền theo chủ đề vào các dịp lễ như Tết và Quốc khánh có thể tạo thêm sự thú vị và hấp dẫn.
Cuối cùng, trải nghiệm du thuyền chăm sóc sức khỏe tập trung vào thư giãn với các liệu pháp spa, tập yoga và thiền định có thể phù hợp với những người tìm kiếm sự bình yên và trẻ hóa.
Đưa du khách quốc tế lên chuyến tàu du lịch Việt
Theo Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch tàu biển tạo ra doanh thu cao hơn 40% so với du lịch bằng đường hàng không hoặc đường bộ.
Tiến sĩ Justin Matthew Pang, Phó chủ nhiệm bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn, Đại học RMIT, nhấn mạnh rằng Việt Nam nên quảng bá du lịch tàu biển tới nhiều nước châu Á hơn như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ. 70% du khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022 đến từ châu Á và nhiều người trong số họ được biết đến với đam mê du lịch tàu biển.
Điều cấp thiết là Việt Nam cần cải thiện việc đào tạo nhân viên phục vụ để quản lý tốt hơn hoạt động tại các cảng và tàu du lịch. Điều này sẽ bao hàm từ việc đón khách lên tàu, quản lý dịch vụ ẩm thực, kỹ năng giải trí, cho đến vận hành phòng.
Ông giải thích: “Một nhân viên có sức thuyết phục có thể khiến hành khách dùng bữa tại nhà hàng sang trọng trên tàu, thay vì đến phòng ăn chính nằm trong gói dịch vụ của tour. Doanh thu cũng có thể đến từ các hoạt động phụ thu, bất kể là trên tàu hay từ các chuyến tham quan trên đất liền”.
“Đây là kết quả của sự chăm chỉ và khả năng thuyết phục của nhân viên kinh doanh dịch vụ giải trí trên tàu, do đó họ phải có khả năng thích ứng và linh hoạt về ngôn ngữ”.