Cộng đồng RMIT Việt Nam đi bộ bảo tồn thiên nhiên

Cộng đồng RMIT Việt Nam đi bộ bảo tồn thiên nhiên

Sự kiện “Đi bộ trồng cây” của Đại học RMIT Việt Nam, thu hút 758 người từ cộng đồng trường tham gia đi được tổng cộng 44.174 km, tương đương với sáu vòng quanh Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với phát triển môi trường bền vững.

Tại phiên họp cấp cao Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng ứng phó với biến đổi khí hậu và phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển, là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất với mọi cấp, mọi ngành, mọi doanh nghiệp và người dân nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. 

Để hưởng ứng mục tiêu này, bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên, Đại học RMIT Việt Nam, đã phối hợp với hai doanh nghiệp xã hội Joy Foundation và Keep Vietnam Clean, tổ chức chiến dịch “Đi bộ trồng cây” từ ngày 24/6 đến 18/7/2024. Theo đó, RMIT cam kết với mỗi 10km mà người tham gia đi được, nhà trường sẽ trồng một cây tương đương. 

Kết quả, có hơn 1.000 cây được trồng mới tại hai địa điểm chính, bao gồm Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu (Bà Rịa-Vũng Tàu) và trường Tiểu học Phúc Tiến (Hà Nội). 

Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng trong chiến dịch Sạch Sành Sanh của RMIT Việt Nam đang diễn ra xuyên suốt năm 2024. Hoạt động hướng tới việc trồng cây và tạo thêm khí oxy thông qua việc đi bộ hằng ngày, nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. 

Hơn 1.000 cây được trồng mới trong sự kiện “Đi bộ trồng cây”. Hơn 1.000 cây được trồng mới trong sự kiện “Đi bộ trồng cây”.

Phát biểu tại lễ trồng cây, bà Manuela Spiga, Giám đốc phòng Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp RMIT, nêu bật thành công của sự kiện, ghi nhận nỗ lực chung của tập thể RMIT. 

Bà chia sẻ: “Sáng kiến này thể hiện sức mạnh đoàn kết trong việc tạo ra một môi trường xanh hơn”. 

Bà Trịnh Thị Anh Phường, Quản lý bộ phận Phát triển bền vững tại RMIT Việt Nam, tin rằng sự kiện trồng cây mà trường tổ chức đem lại lợi ích cho xã hội bằng cách tạo thêm không gian xanh giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo thêm môi trường sống cho động vật hoang dã. 

“Tham gia vào hoạt động này góp phần củng cố thêm tầm quan trọng của đa dạng sinh học và vai trò của các loài thực vật bản địa trong việc duy trì cân bằng sinh thái. Đây là lời nhắc nhở thiết thực về cách các hệ sinh thái của chúng ta kết nối với nhau và vai trò quan trọng mà mỗi loài trong việc duy trì sức khỏe cho môi trường”, bà nói. 

Vào ngày 18/7 vừa qua, bộ phận Quan hệ cựu sinh viên, Đại học RMIT, phối hợp với hai doanh nghiệp xã hội Joy Foundation và Keep Vietnam Clean thực hiện sáng kiến trồng cây đầy ý nghĩa. Vào ngày 18/7 vừa qua, bộ phận Quan hệ cựu sinh viên, Đại học RMIT, phối hợp với hai doanh nghiệp xã hội Joy Foundation và Keep Vietnam Clean thực hiện sáng kiến trồng cây đầy ý nghĩa.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, đại diện Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu, thay mặt ban quản lý gửi lời cảm ơn tới cộng đồng RMIT, bao gồm cựu sinh viên, sinh viên và đội ngũ cán bộ giảng viên, vì đã tận tâm cống hiến cho việc trồng cây cũng như kiến tạo không gian xanh.  

Bà hy vọng rằng mô hình này cũng như nỗ lực hợp tác sẽ được nhân rộng ra toàn quốc. 

Hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Tiến (Hà Nội), bà Tạ Thị Kim Quý cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc trồng cây xanh tại các cơ sở giáo dục. Bà ghi nhận tác động tích cực của việc mang đến không gian xanh và trong lành, phục vụ hoạt động học tập và vui chơi cho các em học sinh. 

Bà Phường kết lời: “Chiến dịch này là minh chứng rõ ràng cho cam kết của RMIT với bền vững và sự tham gia cộng đồng, bồi đắp tinh thần trách nhiệm và đoàn kết giữa người tham gia, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục tạo ra tác động tích cực với môi trường trong cuộc sống thường nhật”. 

Bài: Trọng Hiếu và Thùy Dung

  • Phát triển bền vững
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan