RMIT tiếp tục giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng bền vững toàn cầu của QS lần hai

RMIT tiếp tục giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng bền vững toàn cầu của QS lần hai

Đại học RMIT một lần nữa đạt thứ hạng rất tốt trong bảng xếp hạng bền vững (QS Sustainability rankings). Theo đó, QS đo lường cách thức các đại học giải quyết những thách thức môi trường, xã hội và quản trị lớn nhất thế giới.

Trong tổng số gần 1.400 đại học được đánh giá, RMIT xếp đồng hạng 62 toàn cầu và đứng thứ 11 ở Australia.

RMIT đặc biệt được đánh giá cao trong các tiêu chí Quản trị (đồng hạng 23 toàn cầu) và Công bằng (đồng hạng 10 toàn cầu và đồng hạng nhất ở Australia).

Kết quả này lần nữa khẳng định RMIT là một đại học hàng đầu tạo tác động tích cực về môi trường, kinh tế và xã hội. Đầu năm nay, trường xếp hạng 7 toàn cầu trong bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng của Times Higher Education.

Phó chủ tịch Hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT, Giáo sư Alec Cameron cho biết: “Chúng tôi rất tự hào với kết quả này vì nó thể hiện rõ quyết tâm của nhà trường trở thành một đại học mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng mà chúng tôi phục vụ”.

Trong chiến lược phát triển chín năm được RMIT giới thiệu vào năm 2022 với tên gọi Biến tri thức thành hành động, nhà trường đặt trọng tâm rõ rệt vào việc tạo ảnh hưởng thông qua những tiêu chí đánh giá mới để đo lường kết quả giáo dục và nghiên cứu song hành với 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs).

“Cùng với nền giáo dục chất lượng cao, chúng tôi muốn truyền cảm hứng đến tập thể sinh viên, thúc đẩy các em tạo sự khác biệt trong một thế giới phức tạp và luôn thay đổi. Vì thế, trong vai trò một đại học tạo ảnh hưởng, chúng tôi cũng xem việc tham gia vào các vấn đề mang ý nghĩa quan trọng đối với công dân, khu vực và toàn cầu là bổn phận của mình”, Giáo sư Cameron chia sẻ thêm. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'Vice-Chancellor and President Professor Alec Cameron' Phó chủ tịch Hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT, Giáo sư Alec Cameron

Kết quả bảng xếp hạng các đại học bền vững toàn cầu của QS năm nay không thể so sánh với kết quả năm 2022 do một số thay đổi trong phương pháp đánh giá, thay đổi trọng số của các tiêu chí, và tăng gấp đôi số lượng các đại học được đánh giá xếp hạng, từ 700 lên gần 1400. RMIT xếp hạng 55 trong bảng tổng sắp năm ngoái.

Xem kết quả đánh giá chi tiết về RMIT trên trang web của QS tại đây.

Bài: Mary Gillman

  • Phát triển bền vững

Tin tức liên quan