Liên hoan Thiết kế & Sáng tạo Việt Nam mừng 5 năm tạo sân chơi cho người yêu nghệ thuật

Liên hoan Thiết kế & Sáng tạo Việt Nam mừng 5 năm tạo sân chơi cho người yêu nghệ thuật

Sau nửa thập kỷ tổ chức, Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam (VFCD) đã dần chiếm được trái tim những người mến mộ nghệ thuật và trở thành điểm đến hàng năm không thể bỏ lỡ.

vietnamese-advertising-creating-a-distinct-identity.jpg

Trong suốt tháng 11 và tháng 12 năm nay, VFCD tổ chức nhiều hoạt động ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Gần 2000 người đã tham gia và cùng khơi dậy những ý tưởng độc đáo hưởng ứng sự giao thoa của nghệ thuật và khoa học dưới chủ đề của sự kiện – “Trí tuệ & Công nghệ”.

showcase-mind-and-machine.jpg

Giáo sư Julia Gaimster, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam và trưởng ban tổ chức liên hoan, cho biết: “Một động lực lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam sẽ là các ngành công nghiệp sáng tạo như thời trang, điện ảnh, thiết kế game, đồ họa, nhiếp ảnh... Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác tốt đẹp với VICAS (Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam) và UNESCO cũng như tất cả các đơn vị sáng tạo đã và đang đồng hành để liên hoan này thực sự thành công”.

Cùng điểm lại một số khoảnh khắc đáng chú ý của VFCD 2023:

Triển lãm: “Trí tuệ & Công nghệ”

Bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR, người tham gia có thể trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường (VR), tham gia các trò chơi trực tuyến để khám phá lại truyền thống theo cách hiện đại và làm bài kiểm tra tính cách để xem họ tương thích với nhân cách nào.

using-smartphone-to-scan-qr-codes-at-vfcd.jpg

Ngày toàn chơi: Chuỗi sự kiện cho nhà sáng tạo game

Bao gồm ba hoạt động chính là triển lãm Xem Chơi, tọa đàm Làm Chơi và workshop Xem Chơi, chuỗi sự kiện đã tạo ra một sân chơi thú vị cho các nhà sáng tạo game, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành game tại Việt Nam.

vietnamese-gamechanger-all-play-day-event-series.jpg

Hội thảo “Ngành quảng cáo Việt Nam: Tạo bản sắc riêng biệt”

Các chuyên gia sáng tạo từ cả công ty quảng cáo và nhãn hàng, bao gồm Dentsu Redder, Ki Saigon, Happiness Saigon, Rockstar, Adtima, Moblaze, P&G Vietnam, Essence Mediacom, và nhiều đối tác khác, đã tham gia vào những cuộc trò chuyện đầy tính sáng tạo về việc tạo dấu ấn riêng cho ngành quảng cáo trong nước.

vietnamese-advertising-creating-a-distinct-identity-vfcd.jpg

Hội thảo chuyên đề: Kiến tạo di sản văn hóa - xã hội cho tương lai

Các chuyên gia quốc tế về kiến trúc, nghệ thuật, thiết kế và nhiếp ảnh đã hội tụ tại hai hội nghị chuyên đề tại VFCD 2023 để thảo luận về di sản tương lai đa diện của Việt Nam và những hành động có chủ ý ngày nay có thể định hình nó như thế nào.

future-heritage-symposiums-shaping-future-cultural-and-societal-heritage.jpg

Nhìn lại hành trình 5 năm của VFCD, Giáo sư Julia Gaimster nhận định: “Đây không phải là một đích đến rồi dừng lại. Vai trò của chúng tôi là giữ vững đà phát triển và tiếp tục tạo cơ hội cho người trẻ hiểu được tác động và tầm quan trọng của các ngành công nghiệp sáng tạo đối với nền kinh tế Việt Nam”.  

an-impactful-journey-of-vfcd-vn.jpg

Xem video tổng kết VFCD 2023 tại đây.

Bài: Thùy Dung

Tin tức liên quan