Từ ngày ra mắt vào tháng 3/2021, nhà trường đã đưa gần 900 hồ sơ cá nhân và doanh nghiệp lên Mạng lưới cựu sinh viên RMIT. Hồ sơ cựu sinh viên RMIT được sắp xếp theo cấp độ từ mới ra trường đến quản lý cấp cao thuộc 18 ngành, gồm Dịch vụ tài chính và bảo hiểm, Giáo dục và Đào tạo, Truyền thông và Viễn thông, Dịch vụ giải trí và nghệ thuật, và Dịch vụ kỹ thuật, khoa học và chuyên nghiệp.
Trưởng bộ phận Quan hệ cựu Sinh viên RMIT Việt Nam ông Phạm Hữu Hoàng cho biết tất cả cựu sinh viên RMIT đều có thể truy cập vào nền tảng này mà không bị giới hạn về mặt địa lý.
“Qua nền tảng số này, cựu sinh viên RMIT có thể gặp gỡ những cá nhân có cùng mục tiêu nghề nghiệp và tiếp cận được với nhiều người hơn bao giờ hết, đặc biệt với những cựu sinh từng học tại các cơ sở RMIT ở nước ngoài tìm cách hòa nhập lại với cộng đồng sau khi về nước”, ông Hoàng chia sẻ.
“Với hơn 4.000 cựu sinh viên RMIT đang nắm giữ các vị trí quản lý trên khắp cả nước, chúng tôi hy vọng mạng lưới giao lưu kết nối chất lượng cao này có thể đẩy mạnh hợp tác kinh doanh và thay đổi trải nghiệm cho cựu sinh viên trong thời đại số”.
Ông Nguyễn Bảo Anh Duy, cựu sinh viên RMIT hiện là Giám đốc điều hành và Giám đốc sáng tạo của M—N Associates, đánh giá cao lợi ích mà nền tảng đem đến cho cộng đồng cựu sinh viên RMIT.
“Tôi rất lấy làm vinh dự khi được tham gia nền tảng được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ cựu sinh viên giao lưu kết nối, thậm chí nhiều năm sau khi ra trường”, ông Duy chia sẻ thêm. “Nền tảng mở ra những cơ hội mới và cho phép chúng tôi biết thêm về những cựu sinh viên khác có cùng sở thích và mục tiêu nghề nghiệp”.
Ông Dương Trọng Tấn, cựu sinh viên RMIT và là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Agilead Global, cho biết việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động giao lưu kết nối trong cộng đồng cựu sinh viên.
Ông Tấn nói: “Đây là nền tảng hữu ích giúp chúng tôi, các cựu sinh viên, có thể đưa cuộc sống thường nhật trở lại bình thường nhất có thể vì suốt thời gian giãn cách xã hội nhiều người trong chúng ta phải dành nhiều thời gian trực tuyến hơn”.
“Trong khi chuyển đổi số đang thay đổi thế giới kinh doanh, đã đến lúc cần xem xét lại các chiến lược tương tác trực tiếp truyền thống và đẩy mạnh giao lưu kết nối cựu sinh viên thông qua các phương tiện số”.