“SEUP đã cải tiến mô hình giảng dạy của khoa từ tháng Hai nhằm đem đến trải nghiệm học trực tuyến khác biệt cho gần 1.000 học viên tiếng Anh ở cả ba cơ sở của trường tại Việt Nam. Mô hình nhận được phản hồi tích cực từ học viên về trải nghiệm học trực tuyến của các em”.
Teacher Talks lần này có hai phần, tập trung chia sẻ những điểm lưu ý thực tiễn khi chuyển sang giảng dạy trực tuyến, như an toàn trực tuyến và nguyên tắc lịch sự trên mạng. Người tham gia còn được dự buổi tập huấn các hoạt động nhằm thu hút học viên trên môi trường trực tuyến, như khởi động và nhập bài, các hoạt động hợp tác viết luận và thực hành kỹ năng nói.
“Giáo viên tham gia còn có thời gian giao lưu kết nối, xem xét lại các hoạt động khác nhau và thảo luận cách đưa chúng vào lớp học của riêng họ như thế nào, và tham gia phần hỏi đáp trực tuyến”.
Thầy Mai Văn Kết, giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ rằng chương trình gần gũi và đáng dành thời gian tham dự vì “chúng ta đang trải qua dịch bệnh và phải dùng đến các công cụ lớp học trực tuyến”.
Thầy cho biết: “Tôi học được cách chia học viên theo nhóm và làm thế nào tận dụng thời gian nghỉ tốt nhất”.
Là người từng tham dự chuỗi Teacher Talks lần trước, thầy Két ấn tượng nhất với tính chuyên nghiệp của sự kiện.
“Các bạn điều phối viên hiểu biết và giúp đỡ chúng tôi nhiều. Diễn giả chia sẻ nhiều kỹ thuật hợp tác giảng dạy trong lớp học trực tuyến”.
Thầy nhấn mạnh rằng, từ trải nghiệm có được với chuỗi Teacher Talks, chắc chắn thầy sẽ tiếp tục tham dự những lần tới.
SEUP dự kiến tiếp tục tổ chức Teacher Talks ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội vào cuối năm nay, và sẽ truyền tải chủ đề ‘Kết nối và Hợp tác” nhằm hỗ trợ giáo viên và các trường khi họ tái kết nối trực tiếp.
“Với chuỗi hoạt động dự kiến tổ chức vào cuối năm, SEUP sẽ đem đến các buổi chia sẻ thực tế được nhiều thầy cô quan tâm, đồng thời giới thiệu phần thảo luận nhóm mới nơi nhiều chuyên gia khác nhau sẽ chia sẻ quan điểm về những lĩnh vực mà giáo viên tiếng Anh thấy liên quan đến những gì họ đang làm”, bà Benson cho biết. “Người tham dự còn được thực hành các phương pháp giảng dạy có thể áp dụng vào lớp học cụ thể của họ”.
Bài: Hoàng Hà