Tháng 6/2018, nhóm bốn sinh viên gồm Nguyễn Hoàng Yến Khanh, Lưu Thái Quang Khải, Trần Võ Thanh Tú và Rahul Ravindranath đã giành giải Nhì chung cuộc cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho sinh viên đại học -- cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á - Thái Bình Dương tại Hồng Kông. Trong khoảng thời gian hạn hẹp ba tiếng đồng hồ, nhóm đã chuẩn bị và phân tích thành công một tình huống kinh doanh thật sự, đồng thời đề xuất giải pháp chiến lược giải quyết vấn đề và trình bày trước hội đồng giám khảo trong vòng khoảng thời gian 20 phút.
Ba tháng sau, hai đội sinh viên ngành kinh doanh từ RMIT Việt Nam đã giành chiến thắng kép với vị trí quán quân và á quân vòng quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN. Đội chiến thắng Pangolin gồm Nguyễn Văn Thuận và Mai Thanh Tùng sau đó đã tranh tài tại vòng khu vực và vinh dự nhận giải Ba do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore trao tặng, với dự án Chinh phục các làn sóng thương mại toàn cầu. Các bạn đã có được cơ hội không chỉ làm giàu trải nghiệm bản thân cũng như kỹ năng tư duy phản biện qua phân tích dữ liệu trong suốt cuộc thi, mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của phân tích dữ liệu trong thời đại số.
Các bạn sinh viên RMIT Việt Nam còn đạt được những thành quả ấn tượng trong tư duy sáng tạo và nâng cao nhận thức xã hội.
Hai đội The Mothers của Lê Hồng Nhung và Lương Thu Trang, và Lemonade của Nguyễn Hoàng Châu Anh và Đường Bảo Ngọc, đã xuất sắc giành giải Vàng và Bạc hạng mục Chiến dịch truyền thông tích hợp, bảng Sinh viên, vòng chung kết cuộc thi Young Spikes 2018, với các dự án khuyến khích các bậc phụ huynh hỗ trợ con em mình trong các hoạt động thể thao và thể chất.
Tại vòng loại quốc gia cuộc thi Làm phim 48 giờ, bộ phim ngắn “Vọng” của đội Dementia đã giành ngôi Á quân, cùng bốn giải thưởng khác gồm Thiết kế poster xuất sắc nhất, Khán giả bình chọn (ở nhóm chiếu phim A), Hiệu ứng/đồ họa xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Cuộc thi Làm phim 48 giờ do Mark Ruppert và Liz Langston khởi xướng tại Mỹ năm 2001 và được nhà sản xuất sự kiện người Úc Ross Stewart đem đến Việt Nam năm 2010. Từ đó đến nay, sinh viên RMIT Việt Nam không ngừng tham gia một trong những cuộc thi làm phim sáng tạo và thử thách nhất ở Việt Nam này, đồng thời đem về nhiều giải thưởng giúp các bạn xây dựng bảng thành tích ấn tượng trong ngành này.
Đền đáp và gắn kết cộng đồng
Gần như đã trở thành thông lệ, hằng năm cứ vào độ Tết đến Xuân về, các bạn sinh viên CLB Current Media lại tổ chức các hoạt động ý nghĩa gây quỹ vì cộng đồng. Sau thành công liên tiếp trong hai năm, CLB tiếp tục tổ chức đêm nhạc gây quỹ với tên gọi “Tết không làm gì” nhằm góp phần đem đến cái Tết ấm áp hơn cho các em nhỏ ở Bệnh viện Nhi Trung ương.
“Qua đêm nhạc, chúng tôi muốn nhắc các bạn trẻ nhớ về các giá trị truyền thống của Tết và những điều bình dị chúng ta làm cùng gia đình trong dịp Tết thật ra rất đáng quý”, Nguyễn Nhật Anh, thành viên CLB Current Media, giải thích.
Đêm nhạc đã quyên góp được 25 triệu đồng cho các bệnh nhi đang chống chọi với bệnh tiểu đường, viêm gan mãn tính, suy dinh dưỡng và nhiều bệnh khác.