Trong Game Jam lần đầu tiên tại RMIT, nhóm 0xong0ze gồm Phạm Nguyễn Ngọc Linh và Nguyễn Trần Anh Thi đã xuất sắc giành ngôi quán quân.
Trò chơi của nhóm có tên The Gathering, mô tả một ngày bận rộn di chuyển và thu thập vật phẩm. Khi thời điểm chạng vạng đến gần, người chơi sẽ cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ được giao từ đầu ngày.
Theo đội thắng cuộc, dẫu chỉ thoáng qua nhưng chạng vạng thường là thời khắc đẹp và yên bình nhất trong ngày. Do đó, các bạn muốn nêu bật khoảng thời gian này như một phần thưởng xứng đáng sau một ngày bận rộn và mệt mỏi, khi mọi người có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, tận hưởng thời gian bên người thân yêu và gia đình.
Trò chơi bao gồm cả nhiệm vụ chung và cá nhân, cho phép người chơi chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng hoặc gia đình, đồng thời giải quyết các nhu cầu bản thân.
“Theo cách này, sau một ngày đầy thử thách, dù đoàn kết hay bất đồng quan điểm, tất cả đều có thể gạt bỏ những khác biệt, xích lại gần nhau và ăn mừng thành tích của mình”, Anh Thi giải thích.
Game Jam đã thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần cạnh tranh thân thiện của sinh viên RMIT. Phó giáo sư Donna Cleveland, quyền Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ: “Cuộc thi Game Jam không đơn thuần là tạo ra trò chơi mà còn là thúc đẩy đổi mới sáng tạo, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Đây là những kỹ năng thiết yếu cho sự nghiệp tương lai của sinh viên”.
Các cuộc thi tương tự mang đến cho sinh viên những cơ hội vô giá để áp dụng kỹ năng vào tình huống thực tế, hợp tác với bạn bè và vượt qua ranh giới sáng tạo của bản thân. Các bạn cũng có thể kết nối với chuyên gia trong ngành, nhận được đánh giá quý báu và thể hiện tài năng trên quy mô lớn hơn.
"Chúng tôi tự hào về các bạn sinh viên vì đã vượt qua thử thách và rất vui khi thấy những ý tưởng tuyệt vời mà các bạn sẽ biến thành hiện thực", Phó giáo sư Cleveland cho biết.
Chia sẻ chung nhận định với Phó giáo sư Cleveland, Ngọc Linh nhận xét: “Trong thời gian học tại RMIT, chúng tôi đã có được nền tảng vững chắc về làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, tất cả đều là chìa khóa giúp nhóm thành công trong cuộc thi làm game kéo dài 48 giờ này”.