Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, ông Michael Croft cho biết UNESCO vui mừng trở thành đối tác chính hỗ trợ sáng kiến tổ chức liên hoan, gắn liền với tầm nhìn xem Hà Nội là một thành phố sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh thành phố vừa quyết định ứng tuyển vào chuỗi các thành phố sáng tạo của UNESCO.
“Liên hoan được tổ chức rất đúng lúc, thể hiện rõ nét sự hợp tác và liên minh của những người tin rằng truyền thông và thiết kế - những lĩnh vực đầy sáng tạo và giàu sức trẻ - đóng vai trò đáng kể với tương lai của thành phố”, ông chia sẻ.
Ông Croft tin rằng liên hoan sẽ kết nối các cá nhân, tập thể và tổ chức, những người cùng chia sẻ niềm tin rằng các ngành sáng tạo đóng vai trò hết sức quan trọng đối với phát triển tương lai của Hà Nội nói riêng, và của cả nước nói chung. “Liên hoan Truyền thông và Thiết kế Việt Nam có thể trở thành kênh kết nối các đối tác và sáng kiến thường niên quan trọng, kiến tạo hiệp lực, nhận diện lỗ hổng, tập trung năng lượng và nỗ lực vào nơi cần nhất”, ông chia sẻ. “Sự kiện sẽ giúp xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực này, giới thiệu những sáng kiến mà các thành phố khác có thể học hỏi và áp dụng”.
Phó giáo sư-Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Quốc gia (VICAS), cho biết liên hoan sẽ mang lại những hiệu quả tác động lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và giáo dục sáng tạo ở Việt Nam.
“Liên hoan sẽ giúp thực hiện hai giải pháp chính được đặt ra trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đó là nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực trong ngành công nghiệp văn hóa”.