THINK DIFFERENTLY – Công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam

THINK DIFFERENTLY – Công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam

Làm thế nào để công nghệ tiên tiến có thể trở thành trợ thủ cho ngành y tế Việt Nam? Giải thích và ví dụ có thể tìm thấy trong phần chia sẻ của giảng viên cấp cao Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ, trong loạt phim mới về nghiên cứu của RMIT Việt Nam – THINK DIFFERENTLY.

Ở những quốc gia thu nhập trung bình-thấp như Việt Nam, nơi nguồn lực còn thiếu thốn, vượt qua những thách thức trong ngành y tế liên quan đến mặt bằng nguồn lực, chẳng hạn như tiếp cận với hệ thống y tế, hệ thống chẩn đoán và điều trị phù hợp, chi phí chăm sóc, có thể còn khó khăn hơn.

Trong tập cuối, Chủ nhiệm bộ môn và giảng viên cấp cao, người có kinh nghiệm dày dạn trong khoa học máy tính, điện toán siêu hiệu suất và AI, cho khán giả góc nhìn mới để suy ngẫm xem loại công nghệ nào sẽ có ích cho mảng y tế công ở Việt Nam.

Điểm nhấn của những gì Tiến sĩ Minh hiện đang nghiên cứu thực hiện là dự án tự động nhận diện chữ viết tay bác sĩ trong các bệnh án. 

Dự án này nhận được sự đóng góp to lớn từ sinh viên Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ và có thể là trợ thủ đắc lực cho bác sĩ trong công việc hành chính hằng ngày.   

Tìm hiểu thêm về giải thích của Tiến sĩ Minh cũng như tiến độ dự án ông hiện đang thực hiện trong tập cuối cùng của THINK DIFFERENTLY:

research-video-dr-dinh-ngoc-minh-vi.jpg
20/11/2023

Share