RMIT triển khai sáng kiến ​​“Sạch Sành Sanh”, khích lệ lối sống bền vững

RMIT triển khai sáng kiến ​​“Sạch Sành Sanh”, khích lệ lối sống bền vững

Chiến dịch nỗ lực nâng cao nhận thức của cả cộng đồng RMIT và xã hội về các chủ đề bền vững bằng cách cung cấp thông tin, kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để mọi người chung tay hành động.

Theo dữ liệu mới đây, 1/3 lượng thực phẩm sản xuất cho con người trên toàn cầu bị thất thoát hoặc lãng phí, lên tới khoảng 1,3 tỉ tấn mỗi năm. Điều này tạo ra 8-10% lượng phát thải khí nhà kính hằng năm trên toàn thế giới, gấp gần năm lần so với ngành hàng không. 

Mục tiêu phát triển bền vững 12 của Liên hợp quốc (SDG 12) hướng đến đảm bảo các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ở cấp độ quốc gia, Việt Nam cũng đang phấn đấu đạt mục tiêu “Không còn nạn đói” vào năm 2025 và “Phát thải ròng bằng 0” vào năm 2050, bao gồm giảm lãng phí thực phẩm và lượng khí thải carbon. 

Chiến dịch “Sạch Sành Sanh” được tổ chức bởi bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên, Đại học RMIT. Chiến dịch “Sạch Sành Sanh” được tổ chức bởi bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên, Đại học RMIT.

Lấy cảm hứng từ các mục tiêu của chính phủ, RMIT Việt Nam mong muốn đóng góp vào nỗ lực này thông qua chiến dịch “Sạch Sành Sanh” do bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên tổ chức. 

“Sạch Sành Sanh” là viết tắt của các từ “ăn sạch”, “sống sành” và “trường sanh”. 

Ban tổ chức giải thích: “Nếu áp dụng những thói quen tốt như giảm lãng phí thực phẩm, tái sử dụng và tái chế nhiều hơn, chúng ta sẽ sống lâu hơn và tương lai của chúng ta cũng sẽ bền vững hơn”. 

Sáng kiến này tập trung vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng về lãng phí thực phẩm và lối sống bền vững, tác động của chúng đối với phát thải nhà kính và sức khỏe cá nhân, cũng như cách giảm lãng phí thực phẩm và hướng tới lối sống thân thiện với môi trường hơn.  

Hơn nữa, chiến dịch cũng cam kết thúc đẩy các phương pháp tối ưu nhất, chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng để lãnh đạo doanh nghiệp đưa tính bền vững vào trọng tâm hoạt động. 

Dự án nỗ lực nâng cao nhận thức của cả cộng đồng RMIT và xã hội về các chủ đề bền vững. Dự án nỗ lực nâng cao nhận thức của cả cộng đồng RMIT và xã hội về các chủ đề bền vững.

Nhiều hoạt động khác nhau sẽ được triển khai trong suốt chiến dịch này, bao gồm cuộc thi thiết kế sáng tạo, tham quan nhà máy, thử thách nấu ăn, triển lãm Doanh nghiệp xanh, quyên góp thực phẩm, thu gom rác và đi bộ gây quỹ trồng cây.

Phát biểu tại lễ ra mắt sự kiện, bà Manuela Spiga, Giám đốc phòng Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp RMIT, cho biết: “Chúng tôi nỗ lực đổi mới các hoạt động của mình, giới thiệu những điều mới – một ý tưởng, một chiến lược tập trung vào tính bền vững, tạo tác động, tiếp cận và học tập cộng đồng. Bền vững không chỉ là một chủ đề mà còn là phần cốt lõi trong chiến lược của chúng tôi, gần gũi với tôn chỉ hoạt động của nhà trường”. 

Cộng đồng RMIT Việt Nam tích cực hưởng ứng lời kêu gọi hướng đến lối sống bền vững. Cộng đồng RMIT Việt Nam tích cực hưởng ứng lời kêu gọi hướng đến lối sống bền vững.

Ông Phạm Hữu Hoàng, Trưởng bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên RMIT, nhấn mạnh vai trò quan trọng của RMIT Việt Nam trong việc thúc đẩy các hoạt động có trách nhiệm với môi trường. 

“RMIT đặt tính bền vững lên hàng đầu trong chiến lược hành động của chúng tôi”. 

“Cộng đồng cựu sinh viên RMIT Việt Nam, gồm hơn 22.500 người đang làm việc tại 6.000 doanh nghiệp trên khắp cả nước và khu vực Đông Nam Á, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi bền vững này”. 

Ông Hoàng kết lời: “Nhiều cựu sinh viên trong số đó là những người kiến tạo thay đổi, đã và đang mang lại tác động tích cực về mặt kinh tế-xã hội”.  

Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây. 

Bài: Thùy Dung

Tin tức liên quan